“สุวัจน์”ชี้นักธุรกิจคือกำลังของไทยแลนด์ 4.0 ศก.ปีนี้โต 4% ผลงานดีของรัฐบาล (คลิป)

“สุวัจน์”ชี้นักธุรกิจคือกำลังของไทยแลนด์ 4.0 ศก.ปีนี้โต 4% ผลงานดีของรัฐบาล

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานเปิดตัวโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ได้ขอบคุณแขกคนสำคัญๆ ที่มาร่วมงานครั้งนี้ โดยเฉพาะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนักธุรกิจอาวุโสหลายๆ คนที่มาร่วมงาน นอกจากร่วมแสดงความยินดีแล้ว ก็จะเป็นกำลังใจให้นักธุรกิจรุ่นหลังและรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประเทศ เพราะเศรษฐกิจที่ดีนอกจากได้รัฐบาลดำเนินตามนโยบายแล้ว ก็มีนักธุรกิจที่เข้มแข็งเป็นสะพานเชื่อมระหว่างนโยบายกับภาคปฏิบัติให้เศรษฐกิจประเทศเติบโต นักธุรกิจนี้มีส่วนสำคัญ นโยบายประเทศไทย 4.0 วันนี้ก็ต้องพึ่งนักธุรกิจรุ่นใหม่

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า วานา นาวา หัวหิน นับเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกที่รวม MICE และสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บนดาดฟ้า มีสวนน้ำ และโรงแรม รวมอยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งจะเป็นจุดดึงดูดการท่องเที่ยวและเป็นจุดหมายปลายทางให้แก่เมืองหัวหิน การเปิดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ อย่างเป็นทางการครั้งนี้ถือเป็นการส่งสัญญาณและประชาสัมพันธ์ภาพใหญ่ของเมืองหัวหินที่เป็นเมืองท่องเที่ยวสมบูรณ์แบบ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ทำให้การท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งตัวหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า คนที่สำคัญที่สุดที่ขอกราบขอบพระคุณในงานครั้งนี้ คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยภาระหน้าที่เป็นขุนพลเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลและทำงานอย่างหนักมาก การร่วมเปิดงานครั้งนี้แสดงถึงความเอาจริงเอาจังและเสียสละ แสดงให้เห็นว่าเรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อปีนี้นายสมคิดทำงานอย่างหนัก และทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้ปรับการขยายตัวของเศรษฐกิจปีนี้เป็นปีแรกถึง 4% ก็เป็นผลงานที่ดีของรัฐบาล ตอนนี้รัฐบาลกำลังผลักดันโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือสัตหีบ หากได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ เชื่อว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีละ 4% ยังต่ำเกินไปสำหรับอนาคตประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image