โจรนราฯวางระเบิด 3 จุด รูปแบบใหม่ใช้กระเป๋าตังค์ พกพาง่ายเลี่ยงตรวจสอบ (ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่เมืองนราธิวาสจุดที่ 3 โดย พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รับแจ้งจากนายคำ โรจน์แก้ว เจ้าของร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ตั้งอยู่ข้างหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดซุกไว้บริเวณกองหมอนและผ้าห่ม อยู่ด้านขวาของร้าน มีเสียงดังขึ้น 1 ครั้ง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋าสตางค์ที่ถูกนำมาประกอบเป็นระเบิดด้วยวงจรขนาดเล็ก ภายในมีการวางนาฬิกาข้อมือแบบดิจิทัลที่ต่อพ่วงกับวงจรอีเลคทรอนิกส์ แล้วเชื่อมกับไม้ขีดไฟและแอลกอฮอลแห้ง โดยระเบิดได้ทำงานแล้วแต่วงจรไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกดึงกระเป๋าระเบิดดังกล่าวออกมาจากร้าน และเก็บกู้บนถนนหน้าร้าน

ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เปิดเผยถึงการทำงานของระเบิดกระเป๋าสตางค์ นำมาอำพรางก่อเหตุในการตบตาเจ้าหน้าที่ ง่ายต่อการเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่เป้าหมาย เป็นระเบิดกระเป๋าสตางค์ทำงานอย่างง่ายดาย พกพาสะดวก ไม่ซับซ้อน คือ ตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาดิจิทัลเพื่อให้วงจรทำงานจนเกิดความร้อน จากความเร็วดังกล่าวจะเป็นตัวจุดหัวไม้ขีดให้เกิดเปลวไฟ แล้วทำให้แอลกอฮอลแห้งเกิดลุกไหม้ เป้าหมายของกลุ่มคนร้ายจะใช้วิธีการไปวางปะปนกับบริเวณวัตถุไวไฟ จะทำให้เกิดไฟไหม้อย่างรวดเร็ว

Advertisement

พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูก ตั้งอยู่ข้างร้านจำหน่ายปลาสวยงาม ถ.ระแงะมรรคา ต.บางนาค รวมทั้งร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกของนายคำโรจน์แก้ว ตั้งอยู่ข้างหอนาฬิกานั้น และบริเวณห้างซุปเปอร์ดีพาร์ตเม้นต์สโตร์ ทั้ง 3 จุด คนร้ายได้ก่อเหตุด้วยระเบิดกระเป๋าสตางค์ทั้งหมด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image