แห่แชร์! ม.หอการค้าฯ ปลดระวางหนังสือนับหมื่น ขายเล่มละ 5 บาท เผยเป็นขุมสมบัติที่ถูกลืม

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jimmy Tangjaitrong ซึ่งเผยแพร่ภาพชั้นหนังสือภาษาต่างประเทศ โดยระบุว่าในขณะนี้ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีการนำหนังสือเก่าออกขายกว่าหมื่นเล่มในราคาเล่มละ 5 บาท แต่น่าเสียดายว่าไม่ค่อยมีคนซื้อมากนัก ทั้งที่ล้วนเป็นหนังสือดี มีคุณค่า จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจไปซื้อกัน
หลังเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้แสดงความเห็นจำนวนมาก โดยในเวลาไม่ถึง 36 ชั่วโมง มีผู้แชร์เรื่องราวออกไปถึงเกือบ 5 พันครั้ง
เนื้อหา มีดังนี้
หนังสือกว่าหมื่นเล่ม เล่มละ 5 บาท!?!!

เป็นภาพที่แสนเศร้า เมื่อหนังสือผู้เป็นครู ถูกทอดทิ้งไปตามกาลสมัยที่แปรเปลี่ยน ในยุคที่คนวางหนังสือลง แล้วหยิบมือถือขึ้น (คือเห็นแล้วมันสะท้อนใจจริงๆนะ)

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ปลดระวางหนังสือในห้องสมุด ซึ่งไม่แปลกและไม่เศร้าอะไร เพราะหนังสือพวกนี้ล้วนมีอายุกันค่อนข้างมากแล้ว แต่ที่เศร้าคือ ไม่ค่อยมีใครจะสนใจมาซื้อ ทั้งๆที่หนังสือบางเล่มราคาหลายพัน เอามาขายแค่ 5 บาทจริงๆ

ผมเลยถอยหนังสือต่างประเทศมา 10 เล่ม หมดไป 50 บาท (ถ้าซื้อหนังสือใหม่ มีหมื่นสองหมื่น) ให้แบงค์ยี่สิบไป 3 ใบ บรรณารักษ์บอกไม่มีเศษทอน 10 บาท ผมบอกเอาไว้เหอะพี่ แค่นี้ผมก็โคตรคุ้มแล้ว

Advertisement

โคตรคุ้มจริงๆ เพราะเจอเพชรถึง 3 เล่ม เป็นหนังสือเฉพาะที่ต้องสั่งจากต่างประเทศเท่านั้น และอยากได้มานาน ไอ้เราแค่ครูจนๆ ได้เพชรมา 3 เล่มในราคา 15 บาท คือปลื้มมาก

ใครสนใจอยากมาลองขุดสมบัติที่ถูกลืมนี้ แวะมาได้นะครับ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image