จัดประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2018 – ‘มะปราง’ ดีกรีลูกสาวนักการเมืองดังโคราชคว้ามงกุฏ

ผู้สื่อข่าว “มติชน” ประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ว่า ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 อาคารสโนว์โซน ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช กองประกวดธิดาช้าง เมืองย่า ไทยแลนด์ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช จัดกิจกรรม “การประกวดธิดาช้างเมืองย่า ประจำปี 2561” รอบชิงชนะเลิศ

ซึ่งการประกวดธิดาช้างเมืองย่า ประจำปี 2561 จัดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสันและสืบสานวัฒนธรรมอันดีของเมืองย่าโม รวมถึงประชาสัมพันธ์ของดีเมืองนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้สาวเจ้าเนื้อทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองได้ร่วมกิจกรรมอันสร้างสรรค์ในการอนุรักษ์ช้าง สัตว์ป่า ป่าไม้และธรรมชาติในการเป็นตัวแทนไปทำโป่งดินและสร้างชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการประกวดจะนำไปบริจาคสาธารณกุศลต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่อไป

บรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความคึกคักมีการตกแต่งเวทีภายใต้คอนเซปต์ “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” โดยมีผลไม้รายล้อมรอบเวทีคล้ายความอุดมสมบูรณ์ในป่าให้สาวๆผู้เข้าประกวดธิดาช้างสามารถเลือกชิมระหว่างเดินอวดโฉมบนเวที ซึ่งภายในงานมีสาวเจ้าเนื้อทั้งสาวแท้และสาวประเภทสองจากทั่วประเทศเข้าร่วมสมัครประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ จำนวน 40 คน เปิดตัวมาในชุดราตรียาวสวยงามจากห้องเสื้อ Big MaMa Studio

โดยผลการประกวดสาวบิ๊กไซส์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์2018” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศและกล้วยน้ำหว้า ได้แก่ “มะปราง” น.ส.ขวัญรพี บุญชัยสุข ดีกรีลูกสาว นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมะปราง อายุ 29 ปี น้ำหนัก 105 กก. จากอ.เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา แถมคว้ารางวัลอีก 4 ตำแหน่งไปครอง ได้แก่ รางวัลนางงามผิวสวย, รางวัลทูตอนุรักษ์ช้าง, รางวัลขวัญใจควาญช้าง และรางวัลนางงามมิตรภาพ ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ในโคราช ชื่อร้านโอเคคัพ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

Advertisement

มะปราง กล่าวว่า ในการเข้าประกวดธิดาช้างครั้งนี้ตนได้ใช้ความเป็นตัวของตัวเองและมีมนุษยสัมพันธ์ดีกับเพื่อนๆ ในกองประกวด จึงได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนๆ ให้ได้รับรางวัลนางงามมิตรภาพ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้าร่วมประกวดทุกคน ไม่เคยรู้สึกว่าความอ้วนคือปัญหา เราชอบสรีระตนและภูมิใจที่ตนเป็นแบบนี้ คนอ้วนทุกคนมีความสามารถและศักยภาพจึงอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญ

สำหรับรางวัลรองอันดับ 1 “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 7,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ น.ส.กมลวรรณ์ศิริ ธนาศิริประเสริฐ / รางวัลรองอันดับ 2 “ธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ น.ส.พัชราภรณ์ เทียนภู่

ส่วนสาวประเภทสองหุ่นบิ๊กไซส์ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ “ธิดาช้างเมืองย่าควีน2018” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท สายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ “โอวัลติน” นายบัณฑิตา สังฆชาติ อายุ 30 ปี น้ำหนัก 96 กก.

โอวัลติน กล่าวว่า ก่อนประกวดมีน้ำหนัก 100 กก.แต่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ในระหว่างประกวดและ เกือบถอนตัวจากการประกวดรอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่เพื่อนๆในกองอยากให้มาจึงมาประกวดรอบชิงจนได้รับตำแหน่งดังกล่าว

สำหรับรางวัลรองอันดับ 1 “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 7,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ นายพัชร์รัมภา พรเวสสุวรรณ พร้อมคว้ารางวัลขวัญใจสื่อมวลชนอีกด้วย

รางวัลรองอันดับ 2 “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลเกียรติยศ ได้แก่ นายสุรุวิมล วรรณวัฒนากุล

อีกหนึ่งไฮไลท์ในงานคือรางวัล “ธิดาช้างเมืองย่าจัมโบ้” เป็นผู้ที่มีน้ำหนักมากที่สุดในบรรดาผู้เข้าประกวด ได้แก่ นายพิภู ศุภโชคฐากูร น้ำหนัก 156 กก.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image