‘วิทยา’คาด สุเทพตั้งพรรค คงอยู่เบื้องหลัง กปปส.จ่อปัดฝุ่นปฎิรูป หลังคสช.ทำไม่เห็นผล

“วิทยา” คาด สุเทพ ตั้งพรรค คงอยู่เบื้องหลัง พร้อมเดินหน้าปัดฝุ่น “ปฏิรูปประเทศ”

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ นายวิทยา แก้ว พลาดัย อดีตแกนนำกปปส. กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาฯ กปปส. ว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการตั้งพรรค เพราะตนมีหน้าที่เป็นกรรมการมูลนิธิเท่านั้น ดังนั้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของคนที่จะมาตั้งพรรค ซึ่งคิดว่านายสุเทพ ท่านคงไม่รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคหรอก จึงไม่ทราบว่ามีการเตรียมการตั้งพรรคกันอย่างไร พร้อมทั้งคิดว่าการตั้งพรรคการเมืองเป็นเรื่องดี

นายวิทยา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนคิดว่าภารกิจการปฏิรูปประเทศ ถือเป็นภารกิจหลักของกปปส. เพราะเรารับความเห็นของประชาชนมาว่าต้องปฏิรูปให้สำเร็จ แม้ว่ารัฐบาลชุดนี้จะพยายามดำเนินการก็ตาม แต่ก็ยังไม่เห็นผลเท่าที่ควร ดังนั้นถ้ามีพรรคการเมืองที่เน้นการปฏิรูปร่วมกันกับรัฐบาลก็จะทำให้อะไรต่างๆดีขึ้น

เมื่อถามว่า การที่นายสุเทพ เคยประกาศชัดว่าจะไม่ลงเล่นการเมือง แล้วปรากฎว่าจะตั้งพรรค นายวิทยา กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้ง และไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แต่คิดว่าคนเราก็ควรมีสิทธิ์ที่จะสนับสนุนพรรคการเมืองได้ ซึ่งคิดว่าท่านน่าจะวางบทบาทแบบนี้

Advertisement

เมื่อถามอีกว่าพรรคดังกล่าวจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หรือไม่ อดีตแกนนำกปปส. กล่าว่า เบื้องต้นต้องย้อนไปก่อนว่าถ้าให้พรรคเพื่อไทยมาทำการปฏิรูปคงยาก ตราบใดที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังเป็นผู้บงการพรรคแบบนี้ และต้องรอฟังคำสั่งอะไรต่างๆ จะมาบิดเบือนว่าไม่ใช่ ก็ไม่จริง ดังนั้นพรรคที่จะมาทำการปฏิรูปการเมืองจะสมคบคิดกับระบอบทักษิณไม่ได้เด็ดขาด ตนเองก็ไม่เอาด้วย

เมื่อถามย้ำว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะพูดตอนนี้ ว่าจะเป็นอย่างไร แต่คิดว่าทิศทางควรจะเป็นเช่นนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image