‘จเร-ณิชกานต์’ ดีสุดคนไทยศึกไตรกีฬา ‘บางแสน’ ปีหน้า ‘ไอรอนแมน’ ร่วมจัดยิ่งใหญ่

การแข่งขันไตรกีฬา “โตโยต้า บางแสน ไตรแอทลอน เดอะ มาสเตอร์ ซีรี่ส์ 2018 บาย มาม่า” มีชิงชัยกันที่บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ โดยมีนักไตรกีฬาต่างชาติระดับโลก และนักไตรกีฬาชาวไทยเข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 5,000 คน

ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทระยะมาสเตอร์ (ว่ายน้ำ 1.5 กม. / จักรยาน 85 กม. / วิ่ง 15 กม.) รุ่นทั่วไปชาย ปรากฏว่า ชาง ตวน ตวน จากไต้หวัน เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 3.15.41 ชั่วโมง คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 75,000 บาท ขณะที่รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์ตกเป็นของ เอเมเลีย โรส วัตกินสัน จากนิวซีแลนด์ เวลา 3.37.28 ชั่วโมง รับเงินรางวัล 75,000 บาทเช่นกัน

ส่วนนักไตรกีฬาชายไทยที่ทำผลงานได้ดีสุดคือ จเร เจียรนัย จอมเก๋าวัย 36 ปี ทำเวลา 3.35.06 ชั่วโมง อยู่อันดับ 6  พร้อมรับเงินรางวัล 15,000 บาท ส่วนสาวไทยผลงานดีสุดคือ ณิชกานต์ รัตนาภรณ์ วัย 29 ปี เวลา 4.31.50 ชั่วโมง อยู่อันดับ 5 รับเงินรางวัล 20,000 บาท นอกจากนี้ “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร นักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังเข้าร่วมการแข่งขันด้วยทำเวลาได้ 4.53.16 ชั่วโมง เป็นอันดับ 70 รุ่นทั่วไปหญิง และคว้าอันดับ 1 ของรุ่น 30-39 ปีหญิงด้วย

จเร เปิดเผยว่า ปีนี้มีเส้นทางยาวกว่าเดิม และคู่แข่งเพิ่มขึ้น ทำให้มีความยาก และท้าทายมากขึ้น โดยเข้าร่วมรายการนี้มาตลอดทั้ง 3 ปี ซึ่งก็ได้เห็นพัฒนาการที่ดีต่อเนื่อง ส่วนเป้าหมายใหญ่ของตัวเองปีนี้จะเข้าร่วมรายการใหญ่ศึกไอรอนแมน ชิงแชมป์โลก ที่เกาะฮาวาย ช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะกลับไปฝึกซ้อมเตรียมพร้อมเต็มที่ เพื่อหวังทำผลงานติดอันดับท็อป 5 ของรุ่นอายุตัวเองให้ได้

Advertisement

 “นายกตุ้ย” นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย เปิดเผยว่า ปีนี้มีการเปลี่ยนเส้นทางที่ดีขึ้น และบริหารจัดการเส้นทางที่ดีกว่าเดิม โดยรวมได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งนักไตรระดับโลก และคนไทย สำหรับปีหน้าจะใช้บริษัทที่จัดการแข่งขันไอรอนแมน มาร่วมจัดการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เจ้าของลิขสิทธิ์มาจัดเอง จึงไม่อยากให้นักไตรกีฬาทุกคนพลาดรายการระดับโลกในปีหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image