ปราบไม่หมด! รวบอีก 23 ราย พนันม้าเถื่อน จับอีก 2 คาเข็ม ฉีดยาโด๊ปม้า

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ราชกรีฑาสโมสร(สนามม้าปทุมวัน) เขตปทุมวัน กทม. ศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันแข่งม้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปพม.ตร.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผบก.ทท.2 บช.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.สปพ. บก.ทท. และ สน.ปทุมวัน รวม 125 นายปิดล้อมปราบโต๊ดเถื่อน ตามนโยบายของรัฐบาลด้านความมั่นคงและการรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นำกำลังเข้าที่สนามม้าปทุมวัน ตั้งแต่ 11.00 น.-18.00 น.เนื่องจากการหาข่าวพบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมายโดยแอบแฝงปะปนมากับนักเล่นแต่เมื่อสบโอกาสจะเปิดโต๊ะรับแทงทางโทรศัพท์และเปิดหน้ารับแทง ทำให้ช่วงระยะหนึ่งที่ผ่านมามียอดเงินเข้าสนามม้าลดน้อยลง แต่เมื่อชุด ศปพม.ตร.เข้ามากวดขันทำให้วันนี้จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 23 ราย 23 คน  เป็นเจ้ามือ 6 ราย, ผู้เล่น 17 ราย  เชิญบุคคลมาทำประวัติ จำนวน 15 คน ยอดคนเข้าสนามกว่า 4,951 คน รายได้เข้าสนามกว่า 45 ล้านบาท จึงนำผู้ต้องทั้ง 23 คน ส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีข้อหาลักลอบเล่นการพนันโตแตไลเซเตอร์(พนันแข่งม้า)

“วันนี้เป็นครั้งแรกในการจับกุมนายพรศักดิ์ เล็มยะ และนายอัครวิน หรือณัฐธเนศวร์ เหลืองอ่อน ผู้ต้องหาสองรายคาเข็มขณะฉีดยาโด๊ปมาในเที่ยวที่ 8 หลังจากที่ผ่านมามีการนำสัตวแพทย์ของ บก.สปพ.191 เข้าตรวจฉี่ม้า เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีการใส่ยาโด๊ปให้กับม้าที่ลงแข่งทำให้การแข่งขันไม่เกิดความยุติธรรมให้กับผู้เล่น สำหรับทั้งสองคนดังกล่าว ผิดระเบียบเนื่องจากฉีดยาให้ม้าก่อนการแข่งขัน หากสอบสวนพบว่ามีใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image