วินธัย เชื่อคนส่วนใหญ่ไม่สนใจคำปราศรัยโจมตี“บิ๊กตู่” ย้อนถาม คนไฮปาร์กน่าเชื่อถือหรือ?

“โฆษกคสช.” เผย ใช้มาตรการ ค่อยเป็นค่อยกับ ม็อบอยากเลือกตั้ง คาดคำปราศรัยโจมตี “บิ๊กตู่” ปชช.ไม่สนใจ ย้อนถามคนไฮปาร์กน่าเชื่อถือหรือไม่

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มอยากเลือกตั้งว่า เราจะใช้มาตรการของความร่วมมือและทำความเข้าใจในทุกระดับอยู่แล้วซึ่งตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลการเคลื่อนไหวกลุ่มดังกล่าวได้อยู่แล้ว หากดำเนินการแล้วไม่เป็นผลทางเจ้าหน้าที่คงต้องมีการเพิ่มระดับขึ้นไปเรื่อยๆโดยใช้การตักเตือน เป็นหลัก หากตักเตือนแล้วยังไม่เข้าใจคงต้องบังคับใช้มาตรการทางกฏหมายต่อ ไปซึ่งขอย้ำว่าคสช.ดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปเป็นไปตามระดับ

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า สำหรับรูปแบบการเคลื่อนไหว และการปราศรัยของกลุ่มนี้ที่มักโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ตนคิดว่า ประชาชนคนส่วนใหญ่มีความเข้าใจ ซึ่งในประเด็นนี้เราต้องดูด้วยว่าความน่าเชื่อถือในตัวบุคคลที่ปราศรัยมีความเชื่อถือหรือไม่ หากพวกเขาพูดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายและไปละเมิดตัวบุคคล และองค์กรที่ไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งพิสูจน์ ตนได้ก็ขอให้ระมัดระวังด้วย อย่างไรก็ตามตนเชื่อคนส่วนใหญ่เขาไม่ให้ความสนใจ และไม่กังวลในประเด็นดังกล่าว

เมื่อถามว่าคสช.ประเมินการเคลื่อนไหวกลุ่มนี้ เป็นอย่างไร พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ตนคิดว่าสถานการณ์เฉพาะหน้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ คงประเมินไม่ได้หรอกว่ากลุ่มเคลื่อนไหวนี้จะจุดติด หรือไม่ติด เพียงแต่การกระทำใดๆที่ไปขัดต่อความสงบเรียบร้อยและขัดกับกรอบกฎหมายทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการ

Advertisement

“ ถ้าเราดูที่ตัวบุคคลในม็อบอยากเลือกตั้งส่วนใหญ่ พบว่าจะเป็นคนกลุ่มเดิมๆ และหน้าเดิมๆ ซึ่งคนกลุ่มนี้คนในสังคมส่วนใหญ่ก็เข้าใจตรงกันว่าเป็นคนที่เข้าใจอะไรยาก ซึ่งทางเจ้าที่ต้องดำเนินการขอความร่วมมือ และทำความเข้าใจอย่างค่อยเป็นค่อยไป” โฆษกคสช. กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image