‘มู’ โล่งลูกทีมเฉือนเชลซีกลับขึ้นรองจ่าฝูง ‘คอนเต้’ บ่นสิงห์เล่นดีแค่ครึ่งแรก

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมกลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วยการเปิดบ้านชนะเชลซี 2-1 เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า เป็นชัยชนะที่พิเศษมากๆ ไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายเป็นเชลซี แต่เพราะเป็นแชมป์เก่า และเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ และ 3 แต้มนี้ก็ช่วยให้ทีมกลับขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ของตารางอีกครั้ง

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ชัยชนะครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มระยะห่างกับทีมที่ไล่ตามมา รู้สึกดีมากๆ ที่เห็นลูกทีมทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพราะการจะเอาชนะทีมอย่างเชลซีได้ แมนฯยูเองก็ต้องเล่นให้ดีมากๆ ยอมรับว่าช่วงแรกเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก ผิดกับอีกฝ่าย แต่หลังจากเล่นๆ ไปก็เริ่มลงตัว มีสมาธิกับเกม และทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ

ด้านอันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวว่า เกมนี้ลูกทีมมีโอกาสดีๆ หลายครั้งที่จะเก็บชัยชนะได้ แต่สุดท้ายกลับพ่ายแพ้ แม้จะเล่นได้ดีในช่วงครึ่งแรก แต่ไม่มีประโยชน์อะไรถ้ารักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ไม่ได้จนจบ หลังจากนี้จะต้องกลับไปพยายามใหม่เพื่อแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์ลุ้นตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป บางครั้งเรื่องโชคก็จำเป็น แต่เชลซีฤดูกาลนี้ดูจะโชคไม่ค่อยดีสักเท่าไร

Advertisement

สำหรับเกมนี้ วิลเลียน ทำประตูให้ทีมเยือนขึ้นนำในนาทีที่ 32 แต่โรเมลู ลูกากู ตีเสมอให้ปีศาจแดงในนาทีที่ 39 และเจสซี่ ลินการ์ด มาโหม่งประตูชัยในนาที 72

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ปีศาจแดงมี 59 คะแนน จาก 28 นัด แซงลิเวอร์พูลกลับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงด้วยแต้มเหนือกว่า 2 คะแนน ขณะที่เชลซียังมี 53 คะแนนในอันดับ 5

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image