พ่อศรีสะเกษ ย่างหนูและนกเขาเตรียมให้เจ้าแหลมที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจียมศักดิ์ วังเอก และนางหนูรัตน์ วังเอก พ่อและแม่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวง โปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทยที่เพิ่งชนะคะแนนเอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ไปเมื่อวาน (25 ก.พ.) ที่ผ่านมา และทำให้เจ้าแหลมได้รับเข็มขัดแชมป์โลกถึง 2 เส้น โดยนายเจียมศักดิ์ พ่อของแชมป์โลก ได้ย่างหนูนาจำนวน 1 ตัว และนกเขาจำนวน 10 ตัว และคั่วไข่มดแดง พร้อมทั้งมะม่วง เพื่อนำไปต้อนรับเจ้าแหลมที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยพ่อแชมป์โลกได้เตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ไปด้วย เพื่อจะทำก้อยมดแดงไว้ให้เจ้าแหลมได้กิน ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องได้เตรียมตัวที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ด้วย

นายเจียมศักดิ์ วังเอก พ่อแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า หาหนูนาได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น เนื่องจากว่าช่วงนี้ไม่ใช่ฤดูกาลเกี่ยวข้าว ซึ่งจะมีหนูนาเป็นจำนวนมาก แต่หนูนาที่ได้มานี้ปู่ของเจ้าแหลมไปดักจับมาได้ ส่วนนกเขาซื้อมาจากลูกหลาน ส่วนไข่มดแดงซื้อมา 1 กก.ในราคา 500 บาท ซึ่งตนและคณะญาติพี่น้องจะไปพักที่บ้านอาที่ จ.นครปฐม จากนั้น ช่วงเช้าจะนึ่งข้าวเหนียวและยำไข่มดแดงให้มีรสชาติแซ่บจัดจ้าน เพื่อไปให้เจ้าแหลมได้กินที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับหนูนาและนกเขาของโปรดของลูกชาย

Advertisement

พ่อแชมป์โลกกล่าวต่อไปว่า เหตุที่ตนเตรียมอาหารการกิน ซึ่งเป็นของโปรดของเจ้าแหลมไปให้พร้อมนั้น เนื่องจากว่าทุกครั้งที่ตนไปรับเจ้าแหลมกลับมาจากต่างประเทศ เจ้าแหลมมักจะบ่นว่าหิวข้าว เนื่องจากว่าลงจากเครื่องบินมา ก็ต้องพบปะกับผู้มาต้อนรับ รวมทั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งต้องใช้เวลา ทำให้เจ้าแหลมหิวข้าว ด้วยความห่วงใยลูกชาย จึงได้จัดเตรียมอาหารโปรดไปให้ลูกชายกิน ซึ่งตนจะไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image