คสช.เตือน ‘กลุ่มอยากเลือกตั้ง’ ระวัง!ล้อเลียนผู้นำเป็น ‘พิน็อกคิโอ’ ชี้ไม่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มีการจัดกิจกรรมปราศัยโจมตี คสช.ทุกวันเสาร์ว่า คสช.ต้องสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน และขอยืนยันว่าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มีการชี้แจงโรดแมปที่กำหนดกรอบเวลาการเลือกตั้งที่ชัดเจนมาตลอด แต่ก็ยังมีการออกมาเคลื่อนไหว

“ดังนั้นต้องขอฝากให้สถานศึกษาซึ่งเป็นสถานที่จัดงานพิจารณาความเหมาะสมด้วย ส่วนพื้นที่สาธารณะ ต้องดูว่ามีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่” พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวและว่า ขณะเดียวกัน คสช.ไม่กังวล ว่าการเคลื่อนไหวจะมีนักการเมืองเข้ามาร่วมด้วย เช่น นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย และเริ่มมีมวลชนมากขึ้นในแต่ละสัปดาห์ เพราะถือว่ายังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ คสช.ก็มีการจับตา และขอความร่วมมือสื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสังคม ไม่บิดเบือนเพื่อสร้างกระแส ทำนองเดียวกัน คสช.ขอปรามและตักเตือนกล่มผู้ชุมนุมให้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการจัดกิจกรรมล้อเลียนผู้นำ

“เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ไม่ควรที่จะคิดมโนเอาเอง ด้วยการนำการ์ตูนมาล้อเลียน เหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นจะมีการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เพราะที่ผ่านมา แม้จะมีมวลชนเข้ามาชุมนุมมากขึ้น แต่ทุกครั้งก็จบลงด้วยดี” พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image