พ่อเมืองเลยนำคลื่นพุทธศาสนิกชนเวียนเทียนวันมาฆบูชา

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 1 มีนาคม 2561 ณ วัดศรีสุทธาวาส พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ศาสนิกชน พ่อค้า ประชาชนและนักเรียน นักศึกษา ร่วมเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 โดยมีพระภัทรธรรมสุธี เจ้าคณะจังหวัดเลย เจ้าอาวาสวัดศรีสุธาวาส (วัดเลยหลง) ได้นำพระสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ และนำเวียนเทียนรอบอุโบสถ

ซึ่งบรรยากาศภายในวัด มีประชาชนในจังหวัดเลยที่นับถือศาสนาพุทธ ต่างทยอยเดินทางมาทำบุญและนำธูปเทียนดอกไม้มาเวียนเทียนรอบอุโบสถ เนื่องในวันมาฆบูชา ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตนเอง และครอบครัว โดยประชาชนที่มาร่วมทำบุญเวียนเทียน ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว มาเป็นกลุ่มเพื่อน และก็มีบางคนที่เดินทางคนเดียว ทั้งนี้วัดศรีสุธาวาส หรือวัดเลยหลง ซึ่งเป็นอารามหลวงชั้นตรี มีหลวงปู่ศรีจันทร์ วณฺณาโภ พระเกจิชื่อดังสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เป็นผู้ก่อตั้งวัดและได้มรณภาพไปแล้ว จึงมีประชาชนในจังหวัดเลย เดินทางมาเวียนเทียนปฏิบัติกันมาเป็นประเพณีสมัยรุ่นปู่ รุ่นย่า นานนับกว่า 50 ปีเสมือนหลวงปู่ยังมีชีวิตอยู่

อย่างไรก็ตาม บริเวณพื้นที่โดยรอบๆ ทางวัดได้จัดดอกไม้ธูปเทียน ให้กับประชาชนที่ไม่ได้เตรียมดอกไม้ธูปเทียนมาแจกฟรีให้กับทุกคนที่มาเวียนเทียน นอกจากกิจกรรมเวียนเทียนที่มีประชาชนทยอยเข้าร่วมตลอดทั้งคืน และภายในวัดยังจัดได้มีการสวดมนต์ อบรมกรรมฐานและฟังพระธรรมเทศนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image