‘ดิ อีโมจิ มูฟวีส์’ คว้าหนังยอดแย่ ‘ราซซี อวอร์ดส์’ ด้าน ‘ทอม ครูซ’ ได้ดารานำชายยอดแย่จาก ‘เดอะ มัมมี’

FILE - (Sony Pictures Animation via AP, File)

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมสำนักข่าวเอพีรายงานว่า “ดิ อีโมจิ มูฟวี่” ได้รับรางวัลอันโด่งดังแห่งการไม่ยอมรับมากที่สุดของฮอลลีวู้ด นั่นคือรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ “ราซซีอวอร์ดส์” ประจำปี 2017 ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลนี้ในรอบ 38 ปีอีกด้วย

รางวัลดังกล่าวที่มอบเป็นประจำทุกปีให้กับหนังยอดแย่มีธรรมเนียมในการประกาศทุกวันเสาร์ หนึ่งวันก่อนหน้าการประกาศผลรางวัลยอดเยี่ยมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ นั่นคือรางวัลอคาเดมีอวอร์ดส์หรือรางวัลออสการ์ในปีนั้นๆ ซึ่งประกาศรางวัลในคืนวันอาทิตย์ โดยในปีนี้มีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 5 มีนาคมในไทย

“ดิ อีโมจิ มูฟวี” กวาดไป 4 จาก 10 สาขาที่มีการแจกรางวัล นั่นคือนอกจากสาขาหนังยอดแย่แล้วยังได้รางวัลในสาขา บทภาพยนตร์ยอดแย่ ผู้กำกับยอดแย่ และฉากยอดแย่ จาก “ฉากใดๆ ก็ตามที่มีการปรากฏตัวของอีโมจิที่น่าขยะแขยง 2 ตัวพร้อมๆ กัน”

ทอม ครูซ – FILE -(Photo by Evan Agostini/Invision/AP, File)

ขณะที่สาขานักแสดงชายยอดแย่เป็นของ “ทอม ครูซ” จากเรื่อง “เดอะ มัมมี” ทำให้ถึงตอนนี้ ครูซยังไม่สามารถคว้ารางวัลออสการ์ได้สำเร็จ แต่ได้ราซซีอวอร์ดส์ไป 2 ครั้งแล้ว โดยครั้งก่อนหน้านี้ได้ในสาขาฉากการแสดงยอดแย่ ร่วมกับ “จอห์นนี เด็ปป์” ใน “อินเตอร์วิว วิธ เดอะ แวมไพร์”

Advertisement

สาขานักแสดงหญิงยอดแย่เป็นของ “ไทเลอร์ เพอร์รี” จาก “บู 2! อะมาเดีย ฮัลโลวีน” โดยผู้กำกับที่เป็นเพศชายผู้นี้คว้ารางวัลจากการแสดงบทบาทเป็นผู้หญิง ส่วนสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดแย่เป็นของ “คิม บาซิงเจอร์” จาก “ฟิฟตี้เชดส์ ดาร์เกอร์” ทำให้เธอเป็นนักแสดงญิงคนที่ 4 ต่อจาก “เฟย์ ดันนาเวย์” “ลิซา มิเนลลี” และ “ฮัลลี เบอร์รี” ที่ได้รับรางวัลทั้งราซซีและออสการ์

ขณะที่ “เมล กิ๊บสัน” ที่เข้าชิงออสการ์เมื่อปีที่แล้ว ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดแย่จากเรื่อง “แดดดี้ส์ โฮม 2”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image