‘หงส์แดง’ อัด ‘สาลิกา’ 2-0 ทะยานกลับรองจ่าฝูง ยิงครบ 200 ตุง ในยุค ‘คล็อปป์’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูลกลับขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลังจากเปิดแอนฟิลด์เชือด “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม

โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ยิงปลดล็อกให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 40 และเป็นประตูที่ 24 ของซาล่าห์ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ นำดาวซัลโวร่วมกับแฮร์รี่ เคน กองหน้าสเปอร์ส ก่อนที่ซาดิโอ มาเน่ จะมายิงย้ำชัย นาทีที่ 55 ทำให้ลิเวอร์พูลในยุคของเยอร์เก้น คล็อปป์ ยิงไปแล้ว 200 ประตู ใน 89 นัด

ลิเวอร์พูลมี 60 แต้ม จาก 29 นัด อยู่อันดับ 2 ตาม “จ่าฝูง” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 15 แต้ม และนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 อยู่ 1 แต้ม แต่แข่งมากกว่าทั้งสองทีมอยู่ 1 นัด

คล็อปป์กล่าวว่า มีความสุขกับผลงานของลูกทีมมาก เพราะส่วนตัวพอใจกับชัยชนะ 1-0 แต่ทุกคนทุ่มเทและเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้ประตูที่สอง ตอนนี้ก็มองไปถึงการเจอกับเอฟซี ปอร์โต้ ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสองแล้ว การเสียฟิลิเป้ คูตินโญ่ ไปให้บาร์เซโลน่าเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะเขาเป็นนักเตะเวิลด์คลาส ทุกคนคิดถึงคูตินโญ่ แต่พอดูผลงานในสนามแล้ว มันกลับตรงข้าม ทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่จำเป็นต้องมีคูตินโญ่ในสนามเลย เพราะเขาไม่อยู่แล้ว และเราต้องเล่นเพื่อความฝันของเรา

Advertisement

ส่วนผลคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน

เบิร์นลีย์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1
เลสเตอร์ เสมอ บอร์นมัธ 1-1
เซาแธมป์ตัน เสมอ สโต๊ก ซิตี้ 0-0
สวอนซี ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-1
ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส ชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0
วัตฟอร์ด ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0

โปแกรมคืนวันอาทิตย์ ที่ 4 มีนาคม
20.30 น. ไบร์ทตัน พบ อาร์เซน่อล
23.00 น. แมนฯซิตี้ พบ เชลซี

Advertisement

คืนวันจันทร์ ที่ 5 มีนาคม
03.00 น. คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯยู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image