แม่ทัพภาค3 ขอโทษ-สั่งสอบเอาผิด พันเอกชูนิ้วกลางใส่ชาวบ้านจ.พะเยา

“มทภ.3 “ แจง เหตุ “พันเอก” อารมณ์ร้อนชูนิ้วกลาง ติงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เผยตั้งกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง เอาผิดทางวินัยทหาร คาด 3 วันรู้ผล

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของ พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ หัวหน้าฝ่ายข่าว มณฑลทหารบกที่ 34 (มทบ.34) แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมชูนิ้วกลางกับตัวแทนเครือข่าย People Go Network Forum ในขณะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องขอยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา หลังจากจัดกิจกรรมสนับสนุนกลุ่มเดินมิตรภาพ ที่ศาลากลางจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามภาพที่ปรากฏ พร้อมทั้งยอมรับว่านายทหารคนดังกล่าวมีอารมณ์หงุดหงิดไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้จนแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมออกมา

พล.ท.วิจักขฐ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนต้องขอโทษชาวบ้านและสื่อมวลชนด้วย โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ตัวแทนเครือข่าย People Go Network Forum เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เรื่องขอยุติการดำเนินคดีกับกลุ่มเกษตรกรบ้านดอยเทวดา ซึ่งพ.อ.ทินชาติพยายามชี้แจงว่าทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้าน และชาวบ้านไม่ได้ถูกฟ้องร้อง มีเพียงการดำเนินคดีกับคนที่มาชักชวนชาวบ้านไปถือป้ายเท่านั้นจนเกิดเหตุการณ์โต้เถียงกันไปมา และพ.อ.ทินชาติไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้

“ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่กระทำการไม่สมควรต่อสาธารณชนว่าด้วยความผิดทางวินัยทหาร ซึ่งต้องดูจากเจตนาและข้อเท็จจริง คาดว่า 3 วันจะทราบผลการสอบสวน” แม่ทัพภาค3 กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image