น้ำใจล้นหลาม!คนแห่บริจาคเลือดหลังแม่น้องมีตังค์แชร์โซเชียลขอบริจาคช่วยลูกป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีมีการแชร์เรื่องราวขอความช่วยเหลือจากครอบครัวของน้องมีตังค์ อายุ 4 เดือน ชาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ที่ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนครพนม เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหาเรื่องขาดเลือดกรุ๊ป โอ ซึ่งทางแม่ของน้องที่ป่วยได้มีการโพสต์ขอความช่วยเหลือ เพื่อให้ประชาชนที่เมตตามาช่วยบริจาคเลือดให้การช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากในธนาคารเลือดของโรงพยาบาลนครพนมไม่เพียงพอ

เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อสอบถามไปยังแม่ของน้องมีตังค์ ทราบว่า หลังมีการโพสต์ตามสื่อออนไลน์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ได้มีประชาชนที่มีเมตตาเข้ามาบริจาคช่วยเหลือน้องมีตังค์แล้ว ทำให้เลือดเพียงพอที่จะทำการรักษา เนื่องจากต้องมีการเข้าเลือดทุกวัน เพราะมีปัญหาเกล็ดเลือดต่ำ พร้อมได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทางโรงพยาบาลนครพนมเป็นอย่างดี ส่วนตัวน้องมีตังค์ ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางครอบครัวยืนยันไม่มีปัญหาด้านอื่น ในเรื่องการดูแลรักษา หรือต้องการสอบถามรายละเอียดสามารถติดต่อสอบถามได้โดยตรงที่หมายเลขโทรศัพท์ของแม่น้องมีตังค์ โทร 06-3618-3279

ด้าน นพ.ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือกรณีน้องมีตังค์ อายุ 4 เดือน ที่ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดและมีปัญหาขาดเลือดกรุ๊ป โอ ไม่เพียงพอ เพราะมีปัญหาเกล็ดเลือดต่ำ และภูมิคุ้มกันบกพร่อง ต้องทำการรักษาเข้าเลือดทุกวัน แต่ในการเก็บเลือดที่รับบริจาคไม่สามารถเก็บไว้ได้นาน จึงต้องมีการขอรับบริจาคเพิ่ม ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าเลือดเพียงพอในการรักษาแล้ว และทางโรงพยาบาลได้ให้มีการดูแลรักษาเต็มที่สุดความสามารถ และมีแพทย์ พยาบาลดูแลใกล้ชิด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image