อาลีบาบาตั้งเอเจดีเป็นผู้ให้บริการสมัครสมาชิกหนุนเอสเอ็มอีขายของออนไลน์

นายอมร มีมะโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราวน์ เทคแอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) (เอเจดี)เปิดเผยว่า ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนผู้ให้บริการสมัครสมาชิกของเว็บไซต์ อาลีบาบา ตั้งเป้าปี 2559 จะต้องหาสมาชิกให้ได้ 5,000 ราย โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและบริษัทต่างๆ เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก ผู้ที่สนใจเป็นสมาชิกจะเสียค่าใช้จ่ายขั้นต่ำปีละ 46,998 บาท โดยบริษัทจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากค่าสมาชิกประมาณ 15-40% คาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะสร้างรายได้ 250 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ ยังอยู่ในระหว่างหารือร่วมกับธนาคารพาณิชย์ 2 แห่งที่แสดงความสนใจให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารมาใช้ช่องทางของอาลีบาบาขายสินค้าด้วย

นายอดรกล่าวว่า สำหรับเอสเอ็มอีที่สนใจขายสินค้าบนเว็บไซต์อาลีบาบา สามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี แต่หากสมัครสมาชิกแบบเสียค่าใช้จ่ายรายปี โดยมีราคาตั้งแต่ 46,998 บาทต่อปี 101,998 บาทต่อปี และ 202,998 บาทต่อปี จะทำให้สินค้าอยู่ในตำแหน่งที่เหนือกว่าสมาชิกที่ใช้บริการฟรี สามารถติดต่อลูกค้าที่ลงประกาศซื้อได้ทันที มีระบบแปลภาษา 17 ภาษาเพิ่มโอกาสการขาย เป็นต้น ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 1108

นายแจ๊ค ซาง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจต่างประเทศอาลีบาบา เปิดเผยว่า อาลีบาบาเห็นศักยภาพตลาดประเทศไทยและเป็นประเทศที่ 6 ที่บริษัทเลือกแต่งตั้งตัวแทน เพราะไทยเป็นประเทศอันดับต้นๆที่ได้รับการค้นหาสินค้าจากผู้ซื้อทั่วโลก มีเอสเอ็มอีจำนวนมาก อยู่ติดกับประเทศจีนและมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับสินค้าไทยที่คนสนใจซื้อคือ เครื่องประดับและอาหาร

ทั้งนี้ ในส่วนการทำตลาดที่ประเทศไทย ทางบริษัทจะร่วมกับพันธมิตรสร้างการรับรู้ช่องทางการขายของผ่านอินเตอร์เน็ตวางงบประมาณที่ 5% ของรายได้แต่ละปี ขณะที่แผนในประเทศไทย ในปีแรกตั้งเป้าสมาชิก 5,000 ราย และเพิ่มเป็น 10,000 รายในปี 2560 จากนั้นจะสร้างบุคลากรเพื่อรองรับการค้าขายผ่านอินเตอร์เน็ตโดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image