เมื่อ 2 เลนส์ ก็ยังไม่พอ ‘หัวเว่ย’ พี 20 จึงต้องมี 3 เลนส์

เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของหัวเว่ย ที่คาดว่าจะเปิดตัวกันปลายเดือนมีนาคมนี้ สำหรับ ซีรีส์ “พี” (P) และจริงๆ แล้ว พี รุ่นก่อน คือ พี 10 รุ่นก่อนหน้าเป็น พี 9 เพราะฉะนั้น รุ่นต่อไปก็น่าจะเป็น พี11

แต่…. หัวเว่ยมาแบบไม่คาดคิด เพราะรุ่นพีที่จะเปิดตัวใหม่นี้ คือรุ่น “พี20” ไม่ใช่ พี 11 แต่อย่างใด

และข่าวลือที่หลุดออกมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับรุ่น พี 20 นี้ก็คือ กล้องที่ให้มาถึง 3 เลนส์ ด้วยกัน!!

และแน่นอนว่า เลนส์ที่ใช้ก็ต้องเป็นเลนส์ไลก้า ตามประสาหัวเว่ย “พี ซีรีส์” ด้วย

Advertisement

โดยพี ซีรีส์นี้ จะมีทั้งรุ่นที่เป็น “ไลท์” “เรกูลาร์” และรุ่น “โปร” ที่หน้าตาก็จะคล้ายๆ กัน และรุ่นที่ว่ากันว่าจะมีกล้องหลัง 3 เลนส์ ก็คือ รุ่นใหญ่สุด คือรุ่นโปรนั่นเอง โดยจะมีเลนส์คู่อยู่ด้วยกัน 1 คู่ แล้วมีอีกเลนส์หนึ่งแยกออกมา ด้านล่างสุดก็จะเป็นแฟลช ที่เป็นแฟลชคู่เสียด้วย

คาดว่า เลนส์ที่ 3 นี้ จะเอาไว้สำหรับรองรับ “ปัญญาประดิษฐ์” หรือเอไอ เพื่อเอาไว้สำหรับจดจำสิ่งของ ซึ่งตอนรุ่นเมท10 โปร ที่ออกมา ก็มีเอไอมาให้เล่นกันแล้ว รุ่นพีก็คงจะขาดไม่ได้เช่นกัน

ส่วนรุ่นไลต์จะเหลือเพียงแค่เลนส์เดียวเท่านั้น

Advertisement

สำหรับรุ่นเรกูลาร์ จะเห็นว่า มีเลนส์ 2 เลนส์และแฟลช ส่วนรุ่นไลต์ ก็จะมี 2 เลนส์ และแฟลชเหมือนกัน เพียงแต่จะมีเซ็นเซอร์สำหรับสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลังเครื่อง ซึ่งก็ไม่รู้ได้ว่าเหตุใดจึงเป็นรุ่นเดียวที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง ก็อาจจะแปลได้ว่าอีก 2 รุ่น มีที่สแกนลายนิ้วมืออยู่ที่อื่นนั่นเอง

ถ้าดูจากภาพที่หลุดๆ ออกมาแล้ว ด้านหน้าตัวเครื่องรุ่นพีนี้ จะเห็นว่าคล้ายๆ กับไอโฟน10 อยู่เหมือนกัน เพราะตรงด้านบนจะมีการเว้นว่างสำหรับเลนส์กล้องถ่ายรูปอยู่ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเลนส์ถ่ายรูป 1 เลนส์ ส่วนอีกรูดูเหมือนจะเป็นเซ็นเซอร์อะไรบางอย่าง

สำหรับสเปกที่หลุดออกมาแล้ว ก็จะเป็นรุ่นไลต์ หน้าจอ 5.8 นิ้ว แรม 4GB และความจุในเครื่องอยู่ที่ 64 GB

ดูรวมๆ แล้ว บอกเลยว่า น่าลิ้มน่าลองมาก นอกเหนือไปจากหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไป ดูๆ แล้ว น่าจะมีลูกเล่นเกี่ยวกับกล้องให้เล่นอีกเยอะทีเดียว โดยเฉพาะเลนส์ที่ 3 ที่จับจ้องกันว่ามันต้องมีอะไรแน่ๆ จะมาเล่นอะไรได้กับเอไอบ้าง

ยังไงก็รอวันที่ 27 มีนาคมนี้ มาดูกันว่า หัวเว่ย พี20 จะมีอะไรใหม่ๆ ให้เราได้เล่นกันบ้าง แล้วราคาจะยังน่ารักเหมือนกับรุ่นก่อนๆ หรือเปล่า พี่รอ พี่รอ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image