โป๊ะแตก! ฝรั่งแกล้งบ้าอ้างถูกวางยา คนไทยสงสารช่วยโพสต์หาญาติ ตร.โปแลนด์อ่านเจอ ที่แท้หนีคดีหลายสิบล้าน

ฝรั่งแกล้งบ้าหลังถูกจับ หนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายแถมมีคดีติดตัว จากจังหวัดร้อยเอ็ดและจากประเทศโปแลนด์อีก

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 1561 ตำรวจ สภ.คลองลึก ด่านตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทหารพรานหลังสืบทราบว่า ชาวโปแลนด์ ที่ถูกจับกุม ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ทางธรรมชาติ ในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่แสดงพฤติกรรมเป็นคนบ้า เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ เพื่อทำการรักษาตัว

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่ได้ทำการการควบคุมตัวแล้ว ฝรั่งรายดังกล่าว พบเป็นคนสติไม่ดี พูดคุยไม่รู้เรื่อง และอ้างว่า ถูกชาวกัมพูชาวางยา แล้วเอาทรัพย์สินไปหมด รวมทั้งหนังสือพาสปอร์ตด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.อรัญประเทศ และได้จัดตำรวจเข้าไปเฝ้าไว้ด้วย

กระทั่งเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 นายอนุชา ทิพย์ผล ได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่ป่วยและนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อรัญประเทศ จึงไปพบฝรั่งคนดังกล่าว หลังพูดคุยกับฝรั่งแล้ว เกิดความสงสาร จึงได้ถ่ายรูปฝรั่ง ที่นอนรักษาตัวอยู่ แล้วลงในเฟสของตนเอง เพื่อตามหาญาติของฝรั่ง และมีเฟสของไทย เดอะเนชั่น แชร์ออกไปในต่างประเทศด้วย และมีคนกดแชร์ไป กว่า 1 แสนครั้ง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศโปแลนด์ได้อ่านเจอ เรื่องจึงแดง ที่แท้ฝรั่งคนดังกล่าว ชื่อ นายดาร์ริส ท์ พิเพอร์ ชิซา (DARIUSZ PIEPRZYCA)อายุ 49 ปี เป็นคนร้ายก่อคดี ไว้ในประเทศโปแลนด์ หลายคดี มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท

Advertisement

ต่อมา พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก จึงประสานไปยังโรงพักทั่วประเทศ พบว่า นายดาร์ริสท์ นอกจากจะมีหมายจับจากประเทศโปแลนด์แล้ว ยังมีหมายจับ จาก สภ.เมืองร้อยเอ็ด ข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน ซึ่งทาง สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ขอศาลออกหมายจับ เมื่อเดือน มกราคม 2561 และจากการตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้า-ออก ประเทศ พบว่า นายดาร์ริสท์ ได้เดินทางเข้าออกทางด่านจังหวัดมุกดาหาร เมื่อเดือน มกราคม 2561 ถึงแม้ว่าหลักฐานระบุชัดเจน แต่หลังเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนนานนับชั่วโมง นายดาร์ริสท์ ก็ยังแสดงพฤติกรรม เป็นคนบ้า อ้างว่าจำอะไรไม่ได้

ก่อนที่จะนำหมายจับ ของ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เข้าทำการจับกุมนายดาร์ริสท์ ตำรวจ สภ.คลองลึก ได้นำสำเนาพาสปอร์ต ไปให้นายดาร์ริสท์ ดูโดยอ้างว่าจะทำเรื่องขอเบิกเงินเพื่อช่วยเหลือ นายดาร์ริสท์ จึงเชื่อ และบอกว่ารูปคนในพาสปอร์ตนั้นเป็นตนเอง และยอมเซ็นต์รับรองเอกสารที่ตำรวจถ่ายมาให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายจับจากโปแลนด์ และหมายจับจาก สภ.ร้อยเอ็ด มาแสดงให้นายดาร์ริสท์ ดู และนายดาร์ริสท์ ถึงกับหน้าถอดสี แต่ก็ยังปากแข็งอ้างว่าจำไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวจากโรงพยาบาลอรัญประเทศ ไปทำการสอบสวนที่ สภ.คลองลึก ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image