ปิดโครงการ ‘อาร์ต พศุตม์’ วิ่งเพื่อศูนย์หัวใจฯ ได้ยอดเกือบ 1.5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 11 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิ่งเพื่อระดมทุนจากพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครทั้ง 3 อำเภอ เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร ภายใต้โครงการ Run For Heart โดยการนำของ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ดาราสายเลือดเมืองสมุทรสาคร ภายใต้สโลแกน “เพื่อหัวใจเราทำได้” นั้น ก็มาถึงวันสุดท้ายแล้ว โดยนับตั้งแต่เมื่อตอนเช้าเวลา 07.30 น. อาร์ต พศุตม์ พร้อมด้วยเพื่อนๆ ศิลปินดารา อาทิ กำปั้น บาซู,เจ จินตรัย,เวฟ สาริน และ ไนซ์กี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ ตลอดจนทีมนักวิ่ง Run For Heart ก็ได้มารวมตัวกันที่จุดสตาร์ท หน้าทางเข้าหมู่บ้าน พอร์โต้ชิโน่ ติดกับถนนพระราม 2 โดยมีนายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการบริษัทดี – แลนด์ พร๊อพเพอร์ตี้จำกัด ผู้บริหาร “พอร์โต้ ชิโน่” และนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นประธานในการปล่อยตัว โดยการวิ่งในวันสุดท้ายนี้ทางทีมวิ่งฯ ได้วิ่งทั้ง 2 ฝั่งคือ ฝั่งมหาชัย กับ ฝั่งท่าฉลอม เพื่อระดมทุนจากผู้ใจบุญใจกุศลให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะกลับมาปิดเส้นทางสิ้นสุดโครงการที่ทางเข้าหมู่บ้าน พอร์โต้ชิโน่ เช่นเดิม

สำหรับโครงการวิ่ง Run For Heart เพื่อศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร ของอาร์ต พศุตม์ บานแย้ม และทีมงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการระดมทุนผู้มีจิตศรัทธาจากทั้ง 3 อำเภอของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริจาคทุนช่วยเหลือการสร้างศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาครและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งศูนย์ฯ นี้ ได้สร้างขึ้นที่บริเวณ ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ โดยมีเนื้อที่ประมาณ 140 ตารางเมตร แบ่งเป็นห้องศูนย์โรคหัวใจ 2 ห้อง ห้องไอซียู และห้องหลังไอซียู อีก 13 ห้อง โดยขณะนี้การดำเนินงานอยู่ในระหว่างการแบ่งกั้นห้อง ตกแต่ง จัดวางระบบต่างๆ ภายในห้อง และตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการ (ในบางส่วนได้) ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยศูนย์หัวใจแห่งนี้นับว่าสำคัญมาก เพราะโรคหัวใจถือเป็นภัยเงียบที่รุนแรงสูงถ้าไม่รักษาให้ทันภายใน 5-10 นาที คนไข้อาจจะถึงแก่ชีวิตได้ ประกอบกับสถานการณ์ในปัจจุบันยังพบว่าอัตราป่วยด้วยโรคหัวใจของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครติด 1 ใน 5 ของประเทศ หรือมากกว่า 600 คนต่อปี อันเนื่องมาจากการบริโภคอาหารที่ดีแต่ขาดการออกกำลังกาย ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลสมุทรสาครยังขาดความพร้อมในด้านของอุปกรณ์เพื่อการรักษาโรคหัวใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการระดมทุนฯ ขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆ ภาคส่วน

Advertisement

ขณะที่ยอดเงินที่ได้รับจากการระดมทุนที่มีผู้ร่วมบริจาคใส่ถุงมาในช่วงที่มีการวิ่งทั้ง 3 อำเภอนั้น มียอดรวมโดยประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารฯ ทั้งนี้ทางอาร์ต พศุตม์ และทีมวิ่ง Run For Heart ตลอดจนโรงพยาบาลจะได้รวบรวมยอดสุทธิอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image