งานอุ่นไอรัก-บุพเพสันนิวาส ทำให้ร้านเช่าชุดเมืองกรุงเก่ารายได้เพิ่ม 3-4 เท่าตัว

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม นางสาวนุจรีลักษณ์ ประสิทธิ์ชัยฤทธิ์ เจ้าของร้าน “เจน-แฟนซี” ซึ่งเป็นร้านให้เช่าชุดขนาดใหญ่บนเกาะเมืองกรุงเก่า จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว และละครดังเรื่องบุพเพสันนิวาส ทำให้กระแสแต่งชุดไทยเข้ามาท่องเที่ยวตามวัดและโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาคึกคัก และส่งผลให้ธุรกิจให้เช่าชุด โดยเฉพาะชุดไทยดีขึ้น 3-4 เท่าตัว และไม่เพียงแต่เฉพาะร้านของตนเอง ร้านของกลุ่มเพื่อนธุรกิจในอยุธยากว่า 10 ร้าน มียอดการเช่าชุดที่คึกคัก จากเดิมมียอดเช่าเพียงวันละประมาณ 1-2 พันบาท แต่ช่วงนี้เป็น 5-6 พัน โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์และอาทิตย์จะดีขึ้นอีกมาก และในวันหยุดทุกร้านต้องปรับตัว ด้วยการเปิดร้านเช้าขึ้นและปิดร้านให้ดึกขึ้นเช่นกัน เพื่อรองรับลูกค้าที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แต่ราคายังถูกตามเดิม เพื่อรักษาลูกค้าไว้

ทั้งนี้ ชุดไทยให้เช่าในร้านมีจำนวนพอประมาณ แต่พอมีลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก จำเป็นต้องระดมชุดให้เช่าจากร้านกลุ่มเพื่อนในจังหวัดอื่น และต้องสั่งเพิ่มจากตลาดสำเพ็ง แต่ก็พบว่าที่ตลาดสำเพ็งชุดไทย และเครื่องประดับประกอบชุดไทย เช่น สร้อยคอ กำไล นั้นขาดตลาดส่งให้ร้านเช่าชุดไม่ทันเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กระแสดังกล่าวส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดและการค้าขายสินค้าแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่นร้านอาหาร เพราะนอกจากจะมีการตามรอยท่องเที่ยวในโบราณสถานแล้ว การตามรอยเส้นทางอาหารคาวหวานก็เป็นที่นิยมเช่นกัน เช่นการกินกุ้งเผาอยุธยา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image