ดาวกับดวงประจำวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ชีวิตจะรุ่งเรืองในการสมาคม ได้รับเกียรติยศสูงขึ้นตามพื้นฐานความเป็นอยู่ ผู้อ่อนอาวุโสแต่เฉลียวฉลาดมีบทบาทในสังคมจะเชิดชูท่าน จะได้รับเชิญจากผู้ใหญ่ให้มาร่วมงานสำคัญที่เพิ่งมีการริเริ่มใหม่ ไม่ว่าท่านจะเต็มใจหรือไม่ก็จะต้องเข้าร่วมคิดร่วมทำไปก่อน ได้ข่าวดีหรือโชคดีจากการชี้ทางความรู้และความคิดเห็นต่างๆ มีเกณฑ์จะได้ของเก่าของโบราณที่มีค่าหายาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานที่ยังต้องอาศัยข่าวสารหรือไหวพริบต่าๆ จะพบกับหนทางไม่สะดวกหรือคับขัน ทุกอย่างที่เป็นเรื่องธุรกิจยังลงตัวยาก ไม่ควรแสดงอาการใจร้อนกระวนกระวายให้ใครเห็น มีปัญหาหรืออุปสรรคควรกลับมาหาทางแก้ไขอย่างใจเย็นๆ ธุรกิจติดต่อยังต้องรอจังหวะที่ดีกว่านี้ ถ้าไม่มีคู่อย่าเพิ่งถามหาคู่

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ภารกิจที่ท่านได้รับมอบหมายใหม่ หรืองานที่รับผิดชอบเก่าๆ ที่ผ่านมาเริ่มเป็นผลดีขึ้นบ้าง อุปสรรคจะค่อยๆ ลดลง ความคิดและกำลังใจที่เคยท้อถอยมานานจะเข้มแข็งขึ้น สุขภาพกำลังกายจะเข้มแข็งดีขึ้น ท่านจะขยันขันแข็ง แต่ร้อนลุ่มอยู่ไม่ค่อยติดที่ เรื่องอารมณ์จะฉุนเฉียวง่ายกับคนที่ใกล้ชิดในครอบครัวเดียวกันมักจะร้อนเข้าหากัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีงานเข้ามามากขึ้น จะมีคนสอดรู้สอดเห็นหรือคาดการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิดในงานของท่าน ข้อพิพาทต่างๆ ถ้ามีจะรุนแรงขึ้น ยากที่จะจัดการให้ลงตัวได้โดยง่าย เรื่องเงินทองหรือของที่หายได้คืนยาก ถึงท่านจะได้คู่คิดคนใหม่ก็ไม่ผิดหวัง มีโอกาสชนะคดีด้วยความทรหดอดทน สบายใจได้ อย่างน้อยบ้านท่านก็ร่มเย็นเป็นสุข

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้จะเกิดปัญหาด้านสุขภาพไม่มากก็น้อย อย่างน้อยท่านจะเกิดระคายเคืองนัยน์ตา ผู้ใหญ่ในที่ทำงานไม่เกื้อกูลและยังไม่ดูดำดูดีกับท่านเหมือนเก่าก่อน การเงินก็มีแต่เรื่องให้ต้องระบายเงิน คู่ครองหรือคนรักอาจทำให้ท่านเกิดโทสะร้ายขึ้นบ่อยๆ ความจำเป็นมักจะทยอยกันเข้ามา บ้านช่องอาจไม่เป็นที่สะดวกสบายเลย ญาติพี่น้องอาจจะทำให้ท่านหนักใจก็เป็นได้

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้สิ่งที่คาดคิดว่าจะมีผลประโยชน์เพราะเคยทำสำเร็จมาแล้ว วันนี้อาจกลายเป็นตรงกันข้ามก็ได้ เนื่องจากสิ่งแวดล้อมและกระแสความนิยมเปลี่ยนไป กลุ่มเป้าหมายของท่านได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วด้วย ถึงอย่างไรยังมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ ธุรกิจติดต่อหรือการเดินนายหน้าเท่านั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่น การเจรจาต่อรองหรือเรียกรับผลประโยชน์ก็จะตกลงกันง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะกระตือรือล้นสนใจในชีวิตและสิ่งแวดล้อม ผู้ที่ไม่ชอบออกกำลังกายจะเริ่มออกวิ่งหรือเล่นโยคะเพื่อปรับปรุงสุขภาพอย่างจริงจัง บางท่านอาจหายาบำรุงสุขภาพมาให้ เมื่อท่านรู้เรื่องหนึ่งแล้ว ความรู้เหล่านั้นจะหลั่งไหลเข้าสู่สมองท่านเรื่อยๆ ถ้าท่านเรียนเพื่อเสริมสร้างวิทยฐานะให้สูงขึ้น บริวารจะเป็นอิสระมากขึ้น พวกเขาจะเห็นความสำคัญของท่านน้อยลง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีเรื่องวุ่นๆ ในเรื่องงานและเรื่องครอบครัว จะมีผู้มาเยี่ยมเยียนหรือขออาศัยอยู่ชั่วคราว แต่ก็ไม่ทำให้ท่านเดือดร้อนอะไรนัก ส่วนท่านที่อยู่ดีมีสุขอยู่แล้ว ยังไม่เหมาะที่จะจัดการเจรจาใดๆ กับบริวารที่ท่านจะหมดความอดทน คงต้องรอให้เขาสำนึกตัวได้เอง หรือรอไว้ให้ท่านมั่นใจในตัวเองมากขึ้นเสียก่อนดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้โดยสภาพรวมๆ แล้ว ท่านยังอยู่ในฐานะกระเป๋าแห้งหรือหมุนเงินไม่ค่อยคล่องตัวนัก แม้ท่านจะพยายามเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ โดยพฤติกรรมในสายตาของผู้อื่น ท่านจะแต่งตัวให้หรูหราดูดีในสังคมแวดล้อม ใช้ชีวิตประจำวันให้ทันสมัยด้วยการใช้ของดีมีราคาแพงก็ยังไม่ได้รับการต้อนรับจากบุคคลในวงการของท่านมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ให้หมดไปกับการวางแผน เพื่อวางโครงการหรือทำกิจการใหม่ๆ ถ้าดึงผู้อื่นมาร่วมด้วยความคิดและเจตนาของท่านเป็นเรื่องดี แต่บุคลากรคนอื่นจะตามความคิดของท่านไม่ทัน นอกจากนี้ พวกเขายังขาดความมั่นใจอีกต่างหาก เฉพาะที่เป็นคนกันเองหรือสนิทสนมกับท่านมากๆ ถ้าพูดอะไรไปโดยไม่ไตร่ตรอง อาจเกิดบาดหมางใจกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะกังวลใจในเรื่องของศัตรูคู่แข่ง เรื่องของมีค่าแตกหักเสียหาย หรือเรื่องหยุมหยิมอื่นๆ ทำให้ท่านรู้สึกเคร่งเครียด ไม่ค่อยสบายใจ นอนไม่หลับ รับประทานอาหารได้น้อยลง ลาภผลที่เคยได้รับลดน้อยลง แต่มิได้หมดไปเสียทีเดียว ยังพอมีเข้ามาให้ใช้ไม่ขาดมือ จะหวังเรื่องร่ำรวยใหญ่ๆ ยังไม่ได้ อุปสรรคที่เคยมีอยู่ก่อนก็ค่อยๆ หายไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้มิตรภาพในระดับชั้นที่ดี แต่บริวารที่ไม่ค่อยดีต่อท่านจะกลับตัวเป็นคนดีไปตามๆ กัน ได้รับการยกย่องจากสมาคมหรือสถาบันต่างๆ ที่ปรารถนาดีต่อสังคม การเงินจะพอขยับขยายดีขึ้นบ้าง รายรับจะสูงขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่คาดหวัง มีปัญหาให้ผู้ใหญ่ช่วยแก้ไข ควรติดต่อขอความช่วยเหลือด้วยตนเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image