ตำรวจ-ทหารสนธิกำลังจับยาล็อตใหญ่สุดในจังหวัดเลยยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 160 กิโลฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 12 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน นำโดย พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผู้กำกับ สภ.เชียงคาน สนธิกำลังเจ้าหน้าทีตำรวจ ตชด.246 เชียงคาน พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ โพธิ์ศรีมา ผบ.ร้อย ตชด.246 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเชียงคาน เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 และเจ้าหน้าที่ ศปก.ทบ. ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด และไอซ์ประมาณ 160 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง สะพานบ้านห้วยซวกบ้านห้วยซวก ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย

การตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการเข้ามารับ-ส่งสินค้ากันในพื้นที่อำเภอเชียงคาน จึงได้ดักซุม อยู่บริเวณที่ได้รับรายงานจากสายลับ จึงบูรณาการเข้าซุ่มในพื้นที่ ต่อมาพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีเทา หมายเลขทะเบียน ทะเบียน กฉ 3483 กรุงเทพมหานคร วิ่งออกมาจากป่าช้าบ้านห้วยซวก จนท. จึงได้ให้สัญญาณหยุดเพื่อตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งความเร็ว พุ่งใส่เจ้าหน้าที่เพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงบริเวณล้อรถเพื่อทำการสกัด ทำให้รถเสียหลักลงข้างถนน จากนั้นมีชาย 1 คน เปิดประตูวิ่งออกจากรถโดยอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงกำลังกระจายกำลังออกไล่ล่า จนสว่างก็ไร้วี่แววของคนร้าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ สามารถตรวจยึดของกลางพบยาบ้า จำนวน 32 ถุงปุ๋ย(ประมาณ 6 ล้านเม็ด)ยาไอซ์ จำนวน 10 ถุงปุ๋ย(ประมาณ 160 กก.) รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กฉ 3483 ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การจับกุมในครั้งนี้นับเป็นการตรวจยึดยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในพื้นที่ของจังหวัดเลย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image