ยกเว้นเก็บค่ามอเตอร์เวย์ช่วงสงกรานต์ ช่วยจราจรคล่องตัว ลดการใช้พลังงานของชาติ

ครม. อนุมัติ เว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ตอนกทม.-เมืองพัทยา- บางปะอิน-บางพลี ผ่านฟรีช่วงสงกรานต์ – “บิ๊กตู่”สั่ง จัดทำสถิติอุบัติเหตุเป็นไตรมาสตลอดทั้งปี ฝากมอ.และหน่วยงานความมั่นคงกวดขันวินัยจราจรช่วงเทศกาล

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มีนาคม ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัฒน์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ครม.อนุมัติยกเว้นจัดเก็บค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษ 2 เส้นทาง ได้แก่ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกทม.-บ้านฉาง ตอนกทม.-เมืองพัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายวงแหวนรอบนอก ถนนกาญจนาพิเศษ ตอนบางปะอิน-บางพลี เป็นเวลา 8 วัน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 11 เมษายน ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน เพื่อให้การจราจรคล่องตัว ซึ่งจะเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศ

ด้าน พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กำชับให้ทุกหน่วยงานรณรงค์เรื่องการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมตัวเลขของการเกิดอุบัติเหตุตลอดทั้งปี จัดทำเป็นสถิติแยกเป็นไตรมาสในลักษณะเดียวกับการรายงานตัวเลขของเศรษฐกิจ ไม่ใช่รวบรวมเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่เท่านั้น พร้อมสร้างการรับรู้กับประชาชนในเรื่องวินัยจราจรและการใช้รถใช้ถนน และมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับฝ่ายความมั่นคงกวดขันวินัยจราจรในช่วงเทศกาลให้มากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image