น่องเหล็กอาชีพกว่า30ทีมทั่วโลก พร้อมดวลวงล้อในศึกจักรยาน’ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2018′

พลเอก เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2018″ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีนี้ ทั้งประเภทชายที่จะแข่งขันใช้เส้นทางเมืองพัทยา-จันทบุรี-อรัญประเทศ-อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-นครราชสีมา-ร้อยเอ็ด-ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน และประเภทหญิงที่จะใช้เส้นทางภายใน จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน ขณะนี้การเตรียมพร้อมด้านต่างๆ เป็นไปด้วยดี

พลเอก เดชา กล่าวว่า สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ล่าสุดจากการคัดเลือก ทั้งในประเภททีมชายและทีมหญิง ซึ่งก็มีทีมชั้นนำให้ความสนใจแสดงความจำนงเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนถึงกว่า 30 ทีมในประเภททีมชาย และมากกว่า 20 ทีมในประเภททีมหญิง มากเกินกว่า ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ในประเภทชาย 20 ทีม และทีมหญิง 15 ทีม เนื่องจากต้องคำนึงถึงเรื่องการจัดหาห้องพัก ตลอดจนต้องคำนึงถึงการใช้พื้นที่การจราจรให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางน้อยที่สุด

สำหรับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันประเภทชาย เป็นทีมอาชีพชั้นนำในเอเชีย/ออสเตรเลียและอเมริกา 17 ทีม ประกอบด้วย ตรังกานู ไซคลิงทีม (มาเลเซีย) / อินเตอร์โปร (ญี่ปุ่น) / อูเกียว (ญี่ปุ่น) / เซเว่นอีเลฟเว่นคลิกโร้ดไบค์(ฟิลิปปินส์) / เฮงเชียงไซคลิงทีม (จีน) / วิโน แอสตานามอเตอร์ (คาซัคสถาน) / คีนาน (ญี่ปุ่น) / ดราแพค แคนดอนเดล(ออสเตรเลีย) / อิลลูมิเนต (สหรัฐ) / โซลไซคลิงทีม (เกาหลีใต้) / เซนต์จอร์จไซคลิงทีม (ออสเตรเลีย) / เคเอสพีโอ (เกาหลีใต้) / ชิงไห่เทียนยูเด (จีน) / ชิมาโนเรซซิงทีม (ญี่ปุ่น) / เคเอฟซี (อินโดนีเซีย) / ทาบริซ (อิหร่าน) และไทยแลนด์ คอนติเนนตัลทีม (ไทย) ในขณะที่มีทีมชาติสามทีมประกอบด้วย ทีมชาติไทย , มาเลเซีย และฮ่องกง

ส่วนในประเภททีมหญิง มีทีมอาชีพหญิง 4 ทีม ประกอบด้วย เฮลธ์เมต (เบลเยี่ยม) / อิลลูมิเนต (สหรัฐ) / ไฮเทค โปรดัคส์ (นอร์เวย์) และไทยแลนด์ วีเมนส์ ทีม (ไทย) ทีมชาติ 9 ทีม เวียดนาม / รัสเซีย / ฮ่องกง / คาซัคสถาน / มาเลเซีย / สิงคโปร์ / ญี่ปุ่น / ฟิลิปปินส์ และทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีทีมสโมสรรับเชิญพิเศษ 2 ทีม คือฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ (ไทย) และ เวิลด์ไซคลิงเซนเตอร์ (สวิตเซอร์แลนด์) ซึ่งจะมี “เจ้าแพร”เพชรดารินทร์ สมราช เจ้าของแชมป์เก่า และเหงียน ธิธัต(เวียดนาม) รองแชมป์เก่าร่วมทีมมาด้วย

Advertisement

“เพื่อให้การจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 2 เมษายน ทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมการแข่งขันก็ได้เตรียมความพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้สมพระเกียรติ โดยในการแข่งขันแต่ละวัน ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยราชการ ประชาชน และจิตอาสาในแต่ละพื้นที่ที่ขบวนการแข่งขันผ่านก็จะออกมาต้อนรับนักปั่นตลอดเส้นทางพร้อมโบกธงชาติไทยและที่มีพระนามาภิไธยย่อ สธ. ตลอดเส้นทาง”

“นอกจากนี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันยังได้รับการยืนยันจากคณะนักปั่นสองแผ่นดินไทย-กัมพูชาก็จะยกขบวนข้ามพรมแดนเข้ามาร่วมให้กำลังใจนักปั่นนานาชาติในขณะที่ขบวนการแข่งขันผ่านเส้นทางอำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี และพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นเขตติดต่อชายแดนไทย-กัมพูชา” พลเอก เดชา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image