‘โค้ชหนึ่ง’ติวเข้ม’ชบาแก้ว’ เชื่อลูกทีมแบกรับความกดดันได้-หวั่นอาการเดี้ยงเล่นงานก่อนลุยศึกเอเชีย

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ กับ ทีมชาติออสเตรเลีย และเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ขั่วโมงครึ่ง โดยทบทวนการซ้อมที่ผ่านมาทั้งหมด ทั้งเกมรุกเกมรับ

ภายหลังการฝึกซ้อม “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การซ้อมในช่วงนี้เราเน้นทุกเรื่อง ไม่ว่าจะรุกหรือรับ เพราะว่าทีมที่เราจะไปเจอต่างก็เด่นหลายสไตล์ อย่างเกมกับทีมชาติจีนเราต้องเจอเรื่องเกมรับ กับจอร์แดน และฟิลิปปินส์ ก็เรื่องเกมรุกบ้าง ตรงนี้เราก็ต้องซ้อมเพื่อให้นักเตะเกิดความสัมพันธ์กันให้ดีที่สุด เพื่อให้น้องนั้นเป็นอัตโนมัติ เเต่กระนั้นก็ต้องใช้เวลา

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า ในเรื่องความกดดันของน้องรุ่นใหม่ที่ขึ้นมานั้น จริงๆ น้องๆ ที่เข้ามาในทีมไม่ว่าผู้ใหญ่หรือน้องรุ่นใหม่ที่ขึ้นมา จะรู้คอนเซปต์ของทีมอยู่เเล้วว่า ผู้เล่นที่ดีที่สุดคือผู้เล่นที่ได้ไปแข่งขัน ก็คิดว่าจากการซ้อมการอุ่นเครื่องน้องๆ จะรู้กันอยู่เเล้วว่า ศักยภาพคนไหนดีกว่ากัน ก็คิดว่าตรงนี้น้องๆ ไม่น่าจะกดดัน คนที่ได้ไปคิดว่าน่าจะกดดันมากกว่า เพราะว่า นั้นคือภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่เขานั้นต้องรับผิดชอบ

“เรื่องความกังวลนักเตะตัวหลักเจ็บระหว่างไปแข่งหรือซ้อมที่ออสเตรเลียหรือที่จอร์เเดน ตรงนี้เราเตรียมตัวกันไว้อยู่เเล้ว เราก็จำลองสถานการณ์กันอยู่ตลอดเวลา เช่นเอาผู้เล่นกลุ่มสำรองไปเล่นในกลุ่มผู้เล่นตัวหลักบ้าง เราก็พยายามทดสอบไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องสภาพอากาศบ้านเรา 30 กว่าองศา ไปประเทศจอร์เเดนอุณหภูมิประมาณ 20 องศาต้นๆ ก็คิดว่าน้องๆไม่น่ามีปัญหา น่าเป็นอุณภูมิที่กำลังสบายในการเล่น ตรงนี้ก็ไม่ได้กังวลเท่าไหร่ คิดว่าน้องชอบด้วยซ้ำ” เฮดโค้ชทีมแข้งสาวไทยกล่าว

Advertisement

โค้ชหนึ่งกล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับเรื่องความมุ่งมั่นตอนนี้คิดว่าทีมน่าจะเกินร้อยละ เเต่เราก็พยายามทำให้เกิดความพอดี อะไรๆ มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอ เช่นการเล่นที่ไม่ได้ดั่งใจ หรืออะไรก็เเล้วเเต่ เเต่ถึงตรงนี้ก็คิดว่าด้วยประสบการณ์น้องๆ ถึงตรงนี้ในเรื่องนี้ก็คิดว่าไม่น่าเป็นกังวล

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ม.กรุงเทพธนบุรี อย่างต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย วันที่ 20-27 มีนาคม และเดินทางไปจอร์แดนในช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม 2561 เพื่อทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ชิงโควต้าไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image