“ภูมิธรรม” ปัด “ธนาธร”ตั้งพรรคไม่ได้เป็นนอมินี “เพื่อไทย”

“ภูมิธรรม” ปัดปมพรรค “ธนาธร” เป็นนอมินี “เพื่อไทย” แนะจับตาคนใน รบ.ตั้งพรรคพลังประชารัฐ ชี้ “ประยุทธ์” ต้องระวังการใช้บประมาณ-เครื่องมือต่างๆที่เป็นไปเพื่อประโยชน์พวกพ้อง

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการตั้งพรรคการเมืองของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารไทยซัมมิทกรุ๊ปว่า ถือเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว เรายินดีต้อนรับพรรคการเมืองใหม่ทุกพรรค ไม่ว่าพรรคดังกล่าวจะมีจุดยืนทางการเมืองเป็นประชาธิปไตย หรือมีแนวคิดทางการเมืองเป็นเช่นไรก็ตาม ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชนได้ตัดสินใจในเวทีเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ นายธนาธรประกาศตัวชัดเจนว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ซึ่งเราก็ต้องเคารพการแสดงออกของเขา ส่วนกระแสข่าวที่ว่าพรรคของนายธนาธรจะเป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีใครเป็นนอมินีใครทั้งนั้น เพราะต่างฝ่ายต่างมีจุดยืนเป็นของตัวเอง และในสนามการเมืองเมื่อถึงการเลือกตั้ง เราก็จะสู้กันอย่างเต็มที่ด้วยนโยบายและแนวคิดของพรรคตัวเอง

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ส่วนกระแสข่าวที่จะมีคนในรัฐบาลหรืออดีตรัฐมนตรี จะก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.มาเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคนั้น เป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าดูว่าจะมีองค์ประกอบเป็นเช่นไร หากเป็นตามข่าวจริงๆ เราก็ยินดีต้อนรับ อย่างไรก็ตาม หากเป็นคนในรัฐบาลตั้งพรรคดังกล่าวขึ้นมาจริง เพื่อหวังสานต่อนโยบายและโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่กำลังดำเนินอยู่ ในขณะที่รัฐบาลยังคงใช้งบประมาณในโครงการต่างๆ จำนวนมหาศาลแบบนี้ รัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์คงต้องระมัดระวังการใช้งบประมาณ รวมทั้งเครื่องมือต่างๆ หากเป็นไปเพื่อประโยชน์พวกพ้องหรือเพื่อสืบทอดอำนาจของตัวเอง หากเป็นเช่นนี้เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมรับ เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และจะไม่เป็นประโยชน์ต่อตัว พล.อ.ประยุทธ์อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image