เฒ่าหึงโหดบุกยิงเมียเก่า-ลูกชายห้ามดับคู่แต่กิ๊กหนุ่มแค่เจ็บ

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ร.ต.อ.ปกรณ์ ศรีล้อม รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในหมู่บ้านศูนย์กลาง ต.ด่านศรีสุข ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยเป็นบ้านเช่าเลขที่ 350 หมู่ 3 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย พบศพนายอนุวัฒน์ รักษ์เป็นไทย อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334 หมู่ 3 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ถูกกระสุนปืนขนาด .38 บริเวณท้ายทอย 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ประตูหลังบ้าน และพบศพ น.ส.วันนา แก้วประดับ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 350 หมู่ 3 ต.ด่านศรีสุข สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสามส่วนสีเทา ถูกยิงด้วยกระสุนปืนชนิดเดียวกัน บริเวณคางซ้าย ปาก และหน้าท้อง รวม 3 นัด นอนหงายเสียชีวิตภายในห้องน้ำหลังบ้าน นอกจากนี้ยังมีนายประชาธิป ฝ่าฝน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 10 ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถูกมีดทำครัวบาดที่บริเวณศีรษะและมือขวา ได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโพธิ์ตากก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายคณิต รักษ์เป็นไทย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 335 หมู่ 3 ต.ด่านศรีสุข และเป็นพ่อของนายอนุวัฒน์ ผู้เสียชีวิตด้วย หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า แดช สีเทา ทะเบียน กวบ 584 ตรัง หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามไปจนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์คันที่ใช้เป็นพาหนะจอดอยู่กลางสวนยางพารา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และยังพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่งทิ้งอยู่ข้างรถ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า นายคณิต และ น.ส.วันนา เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อน และเพิ่งจะเลิกรากันไปได้ไม่นาน หลังจากนั้นเห็น น.ส.วันนา มีผู้ชายมาติดพัน และก่อนเกิดเหตุ น.ส.วันนา ได้นั่งรับประทานอาหารกับนายประชาธิป อยู่ภายในบ้านสองคน ไม่นานก็เห็นนายคณิต ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีทอง ทะเบียน คขค 869 อุดรธานี เข้ามาที่บ้าน โดยมีนายอนุวัฒน์ ลูกชายของนายคณิต ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า แดช ตามมา ไม่นานได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกัน โดยได้ยินเสียงนายอนุวัฒน์ พยายามห้ามปรามผู้เป็นพ่อแต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 5 นัด พอสิ้นเสียงปืน นายคณิตได้รีบวิ่งมาขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า แดช หลบหนีไป เพื่อนบ้านต่างพากันแตกตื่นตกใจ รีบวิ่งมาดูก็พบนายประชาธิป นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดขอความช่วยเหลือ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วน น.ส.วันนา และนายอนุวัฒน์ เสียชีวิตทันที

Advertisement

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวนายคณิต และคาดว่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกล เพราะไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่มาทำสวนยางพาราในพื้นที่นานกว่า 10 ปี ส่วนสาเหตุคาดว่าจะมาจากความหึงหวง ที่เห็นอดีตภรรยา สนิทสนมกับชายคนอื่น จึงบันดาลโทสะในครั้งนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image