เฒ่าปืนโหดเข้ามอบตัวเสียใจไม่รู้ยิงลูกชายตัวเอง

กรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ภายในบ้านศูนย์กลาง ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 13 มีนาคม นายคณิต รักษ์เป็นไทย อายุ 65 ปี ใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิง นายอนุวัฒน์ รักษ์เป็นไทย อายุ 15 ปี ลูกชายของตัวเอง และ น.ส.วันนา แก้วประดับ อายุ 40 ปี อดีตภรรยา เสียชีวิตในบ้านเช่า และยังทำให้นายประชาธิป ฝ่าฝน อายุ 39 ปี ถูกมีดฟันที่บริเวณศีรษะและมือขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เพราะหึงหวงภรรยาเก่าและลูกชายเข้าห้าม แต่ทั้งอดีตภรรยาและลูกชายเสียชีวิตทันที จากนั้นนายคณิตได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าสวนยางพารา ก่อนจะทิ้งปืนและรถหลบหนี

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้นำ พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผกก.สภ.โพธิ์ตาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งติดตามจับกุมตัวนายคณิตเข้าไปในสวนยางพาราที่คาดว่านายคณิตจะซ่อนตัวอยู่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.30 น. นายคณิตได้ติดต่อขอมอบตัวเอง ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้

จากการสอบสวนนายคณิตให้การว่า ตนอยู่กินกับ น.ส.วันนา มาหลายปี แต่สุดท้ายได้เลิกรากันไป ก่อนเกิดเหตุตนดื่มเหล้าแล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาซื้อกับแกล้ม โดยผ่านบ้านเช่าของอดีตภรรยา เห็นอดีตภรรยานั่งกินข้าวอยู่กับชายหนุ่ม คาดว่าจะเป็นแฟนใหม่ จึงเกิดอารมณ์หึงหวง ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปที่บ้านอดีตภรรยา แล้วชักอาวุธปืน .38 ที่พกติดตัวไปด้วย เดินเข้าไปในบ้าน และได้ทะเลาะกับอดีตภรรยา ส่วนแฟนใหม่ใช้มีดปังตอทำครัวเป็นอาวุธ ตนโมโหจึงยิงปืนออกไป จังหวะนั้นเกิดเลือดขึ้นหน้าจึงขาดสติ รัวปืนยิงอดีตภรรยาที่วิ่งหลบหนีไปอยู่ในห้องน้ำและยิงไปที่ชายวัยรุ่นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาห้ามปราม โดยไม่รู้ว่าเป็นนายอนุวัฒน์ ลูกชายของตนเองที่ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาห้ามปราม จากนั้นจึงรีบขี่รถหลบหนีเข้าสวนยางพารา นั่งระงับสติอารมณ์อยู่หลายชั่วโมง และสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์ที่ตนใช้ขี่หลบหนีเป็นรถของลูกชาย ส่วนรถที่ตนขี่ไปก่อเหตุตอนแรกเป็นอีกคันหนึ่ง จึงค่อยเรียงลำดับเหตุการณ์จนทราบว่าคนที่เข้ามาห้ามเป็นลูกชายของตัวเองแต่ถูกตนเองยิงเสียชีวิต ทำให้เสียใจมาก ต่อมาจึงขอให้ญาติพาเข้ามอบตัวเพื่อรับกรรมที่ตนก่อ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ตาก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image