‘เปรมชัย’ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก แจงที่มาปืนไม่มีทะเบียน (คลิป)

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งถือเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่พนักงานสอบสวนได้มีการนัดหมาย

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายเปรมชัย ให้มารับทราบข้อกล่าวหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน

นอกจากนี้ ยังได้เรียกนางคณิตา กรรณสูต ภรรยา นายเปรมชัย และ นางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง

สำหรับประเด็นที่จะมีการสอบสวนในวันนี้นั้นจะให้นายเปรมชัยเข้าชี้แจงที่มาของอาวุธ เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง ส่วนรายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งหากนายเปรมชัยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจไม่คัดค้านประกันตัว อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะต้องดูพฤติการณ์ ของนายเปรมชัยก่อนเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

Advertisement

ทั้งนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ก็จะมีการส่งพนักงานสอบสวนมารับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ ในข้อหาพยานติดสินเจ้าหน้าที่อีกด้วย


Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image