‘มู’กล้าพูด! ‘ผี’ตกรอบ 16 ทีมชปล.ไม่ใช่เรื่องใหม่ หลังกระเด็นคาโอลด์แทรฟฟอร์ด

โจเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ไปน้ำขุ่นๆ หลังคุม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกแค่รอบน็อกเอาต์รอบแรก หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คาบ้าน ด้วยความพ่ายแพ้ต่อเซบีญ่า จากสเปน 1-2 ในเกมนัด 2 รอบดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 มีนาคม โดยสกอร์รวม 2 นัด แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ 1-2 ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับการตกรอบนี้ของปีศาจแดง

แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บุกเสมอเซบีญ่ามาก่อนในเกมแรก 0-0 โดนทีมเยือนขึ้นนำถึง 2-0 ในช่วง 16 นาทีท้ายจากวิสซัม เบน เยดเดอร์ คนเดียวนาที 74 และนาที 78 ส่งผลให้ทีมต้องแซงชนะสถานเดียวถึงจะเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเจ้าถิ่นเอาคืนได้แค่ประตูเดียวจากโรเมลู ลูกากู นาที 84

จบเกม เจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” อ้าง 2 เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ ที่ตัวเองเคยทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ 16 ทีมรายการนี้คาสนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่สมัยคุมเอฟซี ปอร์โต้ บุกเสมอแมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ในนัด 2 และเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2 ฤดูกาล 2003-04 ตามด้วยพารีล มาดริด บุกชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ในนัด 2 และเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2 เช่นกันกับซีซั่น 2012-13 ว่า

ตัวเองเคยนั่งเก้าอี้โค้ชฝั่งทีมเยือนในสนามแห่งนี้ กับรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้งสมัยคุมปอร์โต้ และรีล มาดริด โดยทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบ 16 ทีมทั้งหมดมาแล้ว ดังนั้น การตกรอบนี้อีกครั้งของแมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ของสโมสรแต่อย่างใด รวมทั้งขอย้ำว่า ไม่ต้องการให้เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และไม่ควรเศร้ากับมันเกิน 24 ชั่วโมง เพราะฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้ แล้วการตกรอบของแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ทำให้โลกแตกสักหน่อย

Advertisement

ผลอีกคู่

โรม่า (อิตาลี) ชนะ ชากตาร์ โดเน็ตส์ก (ยูเครน) 1-0 (รวมผล 2 นัด เสมอ 2-2 แต่โรม่าผ่านเข้ารอบด้วยกฎยิงประตูทีมเยือน)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image