สายการบิน ‘ยูไนเต็ด แอร์ไลน์’ แจงกรณีสุนัขตายบนเครื่องชี้พนักงานต้อนรับไม่รู้

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณี ลูกสุนัขเฟรนช์บูลด็อกตายอยู่ในกล่องใส่สัตว์เลี้ยงบนที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ บนเครื่องบินที่บินจากเมืองฮุสตัน ไปยังนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม โดยระบุว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั้นไม่ทราบว่ามีสุนัขอยู่ภายใน

แถลงการณ์ดังกล่าวขัดแย้งกับคำบอกเล่าของครอบครัวเจ้าของสุนัขและผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยโซเฟีย เซบาลลอส เด็กวัย 11 ขวบ เปิดเผยว่าแม่ของตนบอกกับพนักงานต้อนรับแล้วว่ามีสุนัขอยู่ภายในขณะที่ผู้โดยสารรายอื่นออกมายืนยันผ่านทวิตเตอร์เช่นเดียวกับฝั่งครอบครัวเจ้าของสุนัข

แถลงการณ์ของายการบินระบุว่าสายการบิน รู้ว่าลูกค้าบอกแล้วว่ามีสุนัขอยู่ในกล่อง “อย่างไรก็ตาม พนักงานต้อนรับของเราไม่ได้ยินหรือไม่ได้เข้าใจเธอ และทำไปโดยไม่รู้เลยว่ามีสุนัขถูกเก็บในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ” ขณะที่สายการบินปฏิเสธที่จะระบุตัวของพนักงานต้อนรับรายดังกล่าว

ด้านอัยการจากสำนักงานอัยการแฮร์ริสเคาน์ตี รัฐเท็กซัส ระบุว่าได้เปิดให้มีการสอบสวนในกรณีดังกล่าวแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนี้รวมถึงการใช้กำลังนำตัวผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับพนักงานของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image