ดาวกับดวง โดย : พิมพ์พรร วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พุทธศักราช 2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคนดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานยังหนักและมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง บางทีก็มีงานหนักปะปนกับงานเคร่งเครียดเป็นพักๆ เครดิตหรืออิทธิพลที่มีอยู่จะช่วยให้เกิดรายได้และสบายใจขึ้น ธุรกิจและการประสานงานจะสำเร็จคล่องตัวดีขึ้น ความอดทนในงานนั้นดีอยู่แล้ว แต่จะขยันเป็นพักๆ ไม่ต่อเนื่อง เรี่ยวแรงและกำลังจะเสื่อมทรุดตามไปด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านความเป็นอยู่ การดำเนินชีวิตจะเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินงานในแบบที่ท่านจะมีสติปัญญาปราดเปรียว แต่ยังไม่ควรพูดให้ใครรู้ ท่านไม่ค่อยมีความสุข บริวารจะวิวาทแก่งแย่งกัน เกิดความพิศวงงงงวยไม่รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ ใครหรืออะไรที่ทำไม่ดีต่อท่านจะจากไป การเงินไม่ค่อยพอใช้ ลาภลอยหรือการเสี่ยงต่างๆ ยังพอมีหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ร้ายๆ จะอ่อนตัวลงไปบ้าง จะชอบมั่วสุมกับมิตรสหายหรือกลุ่มคนที่มีผลประโยชน์อย่างเดียวกัน จะมีโอกาสหาความสุขให้แก่ตัวเองและญาติมิตรบ่อยขึ้น งานไม่มีอะไรน่ายินดีเด่นชัดนัก ยังคงทำไปได้เรื่อยๆ เรื่องรายได้พอๆ กับรายจ่าย บางทีต้องหมุนเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหนักขึ้น

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านคงมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสมาคมเป็นอันมาก ท่านไม่เดือดร้อนเพราะท่านมั่งมีและหาเงินเก่ง บริวารก็ไม่เบียดเบียน ท่านใจดีกับใครเขาจะบังอาจยืมเงินสดท่านทันที การติดต่อประสานงานต่างๆ หรือการเดินนายหน้ายังไม่ค่อยราบรื่น หรือไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร ลูกหลานหรือเด็กที่เลี้ยงเอาไว้จะห่างไกล

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้อารมณ์ของท่านยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่มีใครที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ ส่วนใหญ่ท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ร่วมงาน หากเข้าสมาคมอาจจะกลายเป็นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น กับงานที่ทำจะได้อะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆ แทรกเข้ามา ทำอะไรจะเป็นห่วงคู่ครองหรือชื่อเสียงของท่านเป็นอันดับแรก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ดวงชะตาเริ่มดีขึ้น สมรรถภาพก็ดีขึ้น ญาติมิตรยังนิ่งเฉยหรือให้ความช่วยเหลือท่านไม่เต็มกำลังนัก มีเกณฑ์ชะตาจะต้องห่างไกลจากญาติผู้ใหญ่หรือเกจิอาจารย์ที่นับถือชั่วคราว จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างรวดเร็วจนขาดความรอบคอบ เรื่องสุขภาพดีขึ้น พร้อมที่จะเผชิญงานหนักได้ดี

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะถูกคนกันเองที่กลายเป็นฝ่ายตรงข้ามย้อนรอยโดยเลือกแบบการกระทำของท่าน ซึ่งเป็นคนละพวกกับศัตรูของท่าน อาจเป็นมิตรที่หน้าเนื้อใจเสือ ไม่เหมาะที่จะเข้าไปเที่ยวหาความสำราญหรือดื่มในที่รโหฐาน ตลอดจนสถานบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ การเงินยิ่งฝืดอยู่แล้วก็คงจะรุนแรงยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้เรื่องการเงินจะค่อยๆ ดีขึ้นมาก ธุรกิจการค้าก็จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี เกณฑ์ชะตาเรื่องผลกำไรจะดี ซื้อง่ายขายคล่อง ถ้ากำลังรอขายทรัพย์สินสิ่งใดอยู่จะมีโอกาสขายได้ง่าย บุตรธิดาจะเข้ามาช่วยทำมาหากิน ท่านมีโอกาสใช้เงินสร้างเครดิตและความเชื่อมั่นให้แก่ตนเองได้ง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอารมณ์ไม่แจ่มใส มีเรื่องน้อยใจหรืออยู่ในภาวะด้อยโอกาสของท่านเอง การเรียกร้องสิทธิใดๆ ไม่เกิดประโยชน์ รออีกพักหนึ่งจะมีสัญญาณกระตุ้นเตือนให้ท่านขมีขมันจัดการจนได้ผล กับเจ้านายหรือผู้บังคับบัญชาอาจจะต้องอดทนกับคนโหดเหี้ยมจะปากร้าย เห็นจะต้องทำใจดีสู้เสือไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้ใหญ่ที่ควบคุมงานที่ท่านทำอยู่จะเข้าใจท่านดีขึ้น ถ้าท่านทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ก็จะมีโอกาสหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น เข้าหาผู้ใหญ่ได้รับผลยอดเยี่ยม ท่านทำอะไรก็จะทำด้วยความสุขุมลุ่มลึกมากขึ้น ถ้าได้เดินทางร่วมกับผู้อาวุโสหรือผู้มีความรู้ดีกว่าก็จะมีโอกาสดีทั้งนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นพิเศษ ได้รับการยกย่องหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติจากงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว มีโอกาสได้ตำแหน่งหน้าที่ประจำและมีรายได้สูงขึ้น มีความสามารถในการศึกษาค้นคว้า พวกที่อยู่ในวัยเรียนจะมีความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ อย่าพูดกับเรื่องของนายหรือผู้มีอิทธิพลได้จะเป็นการดี ชีวิตรักวันนี้กับคนรักจะเข้าใจกันหรือเชื่อฟังท่านดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความเป็นเลิศในด้านไหวพริบปฏิภาณ และการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ท่านอยู่ในสังคมที่ปั่นป่วน จะมีญาติพี่น้องที่ต้องคอยปลุกปลอบให้กำลังใจกัน ตัวท่านเองมีจิตใจที่มุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง จะกู้เงินจากสถาบันการเงินได้โดยสะดวก จะถูกคนกันเองแสดงอาการอิจฉาจนเห็นได้ชัด แต่ถ้าท่านทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เสียบ้าง คนที่ประสงค์ร้ายก็จะเซ็งไปเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image