เรีียงคนมาเป็นข่าว โดย : นิวรอน วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2561

วันไตโลก - นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า พร้อมด้วย นพ.วิรุฬห์ มาวิจักขณ์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคไตและเปลี่ยนไตพระรามเก้า ร่วมเปิดงาน World Kidney Day 2018 เนื่องในวันไตโลก ภายใต้คำขวัญที่ว่าสตรีไทย ไตสตรอง ณ โรงพยาบาลพระรามเก้า เมื่อเร็วๆ นี้

⦁…เป็นอันว่า สนช.พลิกลิ้น จากเดิมที่ยืนยันนั่งยัน ไม่มีใครยื่นตีความร่าง พ.ร.ป.2 ฉบับแน่ กลับกลายเป็นตัดสินใจยื่นตีความร่าง พ.ร.ป.ส.ว. เพราะ มีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ฮึ่มว่า อาจจะ “ล้มทั้งยืน” ได้ นี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่ไม่ได้ทำตามที่พูด

⦁…เช่นเดียวกับคำสัตย์เรื่องการเลือกตั้ง จากเดิมสัญญาว่าจะเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายนปีนี้ สักพักมีปัญหาทางเทคนิคไปเลือกตั้งกันนะ กำหนดไว้เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า นี่กำลังจะขยับอีกแล้ว สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.จับยามสามตาคำนวณแล้วว่าอาจจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก 2-6 เดือน แต่ที่เด็ดกว่าคือ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้า ปชป.ที่บอกว่าสงสัยจะไม่มีแล้วละ การกาบัตร

⦁…แม้การเลือกตั้งจะยังไม่แน่นอน แต่คนที่อยากลงเลือกตั้งกลับคึกคักเต็มที่ ล่าสุดข่าวดังจากพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับ ปิยบุตร แสงกนกกุล นักธุรกิจกับนักวิชาการ เปิดตัวพรรคก่อนไป กกต. เพื่อขอจดแจ้ง ได้รับเสียงตอบรับทั้งติทั้งชม รวมทั้งพวก “ป้ายสี” ก็ออกมาทำงาน “ใส่ความ” กันเต็มที่

⦁…นี่ก็ฮือฮา ศาลปกครองมีความเห็นว่า เจ๊ติ๋มมีสิทธิคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้ พร้อมรับเงินประกันคืนไป ทำให้บรรดาทีวีดิจิทัลหลายรายแอบคาดหวังว่าจะได้โอกาสบ้าง แต่ กสทช. มีมติให้อุทธรณ์ต่อสู้ งานนี้คงอีกสักพักกว่าจะรู้ว่าผลตัดสินสุดท้ายจะเป็นอย่างไร

Advertisement

⦁…บทเรียนสำหรับการสัมปทานทั้งเรื่องคลื่นความถี่และเรื่องทีวีดิจิทัลคือการประมูลด้วยราคาสูงลิบผิดธรรมชาติให้ประโยชน์กับคนในชาติมากหรือน้อย ปัญหานี้กำลังจะบานปลาย เพราะคาดว่า 5จี ที่กำลังจะเข้ามา หากประมูลในราคาต่ำกว่า 4จี จะถูกครหาว่าเอียงเข้าข้างเอกชน แต่ถ้าประมูลในระดับที่สูงกว่า 4จี โอกาสที่ไม่มีใครมาประมูลก็สูงอย่างยิ่ง

⦁…น่าสนใจ น่าสนใจ เมื่อ เปรมชัย กรรณสูต ประธานอิตาเลียนไทย ที่ถูกจับพร้อมซากสัตว์ในทุ่งใหญ่นเรศวร ถูกตั้งข้อหานับสิบ แต่เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา งานนี้ต้องมีความมั่นใจมากๆ แน่ ถึงกับยืนยันว่า “ผมบริสุทธิ์”

⦁…ขณะนี้กติกาใหม่เพื่อกำหนดกรอบการปฏิบัติ ป้องกันการโกงกำลังส่งผลต่อการทำงานทั้งข้าราชการและท้องถิ่น งานนี้ไม่เพียงแค่ รธน.ที่ตีกรอบเข้มจนนักการเมืองขยับลำบาก เท่าที่ได้สดับฟังมา ข้าราชการเองก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีโอกาสพลาดและหมดอนาคตทางราชการได้ทุกเมื่อ

Advertisement

⦁…งานนี้อย่าพลาด เทศกาลอาหารอร่อย fun food fair แม่มณีชวนชิม รวมเอาอาหารเด็ด 50 เขตกรุงเทพฯ ประชันกับอาหารอร่อย 4 ภาคของไทยมาเปิดบูธ รวมจำนวน 180 ร้าน สนใจไปชิมได้ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคม ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ

⦁…หนังสือใหม่เพิ่งออก “อยากลืมกลับจำ” เรื่องราวจากปากคำของบุตรีสุดแสนรักของ จอมพล ป. พิบูลสงคราม เขียนโดย ภูริ พู่วงศ์เจริญ, ศรัญญู เทพสงเคราะห์, ณัฐพล ใจจริง มี นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ เป็นบรรณาธิการ สนใจลองถามหาได้ตามร้านหนังสือ

นิวรอน

เปิดนิทรรศการวีรพงษ์ รามางกูร ร่วมงานเปิดตัวนิทรรศการ ภาพถ่ายและรูปปั้นสัมฤทธิ์ “หิมพานต์ หรือ EDEN” ผลงานใหม่ล่าสุดของปิยทัต เหมทัต ที่เตรียมการมานานกว่า 3 ปี จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ถึง 27 พฤษภาคม ที่สิรินเดีย แกลเลอรี่ เจริญกรุง 36

มอบเครื่องดื่มพรรวนา มหาทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและการตลาดสัมพันธ์ บริษัท แลคตาซอย จำกัด นำเครื่องดื่มนมถั่วเหลืองแลคตาซอยจากแคมเปญ “LACTASOY ONE LIKE FIVE BAHT-หนึ่งไลค์ พี่ให้…น้องได้ 5 บาท” มอบให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตะโกปิดทอง จ.ราชบุรี โดยมี ร.ต.อ.ยุทธศักดิ์ เพชรด่านแก้ว ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นตัวแทนรับมอบ

จัดเสวนานพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ร่วมกับ สสส.จัดเสวนาเวทีสาธารณะ “ทางม้าลายปลอดภัย จริงหรือ” ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพฯ ฟอร์จูน โดยมี พล.ต.ต.
ถิรพัฒน์ ภูมิจิตร, เมธาวินทร์ แสงมาลา, พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ, จักรพงษ์ เทียนพิทักษ์ และ พ.ต.ท.สุนทร บุญปรีดา ร่วมเสวนา

สนับสนุนศ.ทพญ.วรานันท์ บัวจีบ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ทพญ.สุธาสินี เกษมศานติ์ รับมอบผลิตภัณฑ์ไอซ์เบิร์ก ดริงค์ จำนวน 2,000 กระป๋อง จากสุรศักดิ์ ทองโชติฉัตร ตัวแทนบริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ฟันรัน ปันฝัน ปันน้ำใจ” ฉลอง 50 ปี ณ พุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อเร็วๆ นี้

เปิดโรงงานเคียวซุเกะ ซาซากิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด (มหาชน) และโค โทจิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีซีซี เมียนมาร์ จำกัด ทำพิธีเปิดโรงงานบรรจุปุ๋ยเอ็นพีเค คอมปาวด์ ตราหัววัว-คันไถ ณ เขตเศรษฐกิจพิเศษติลาวา เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยมี มาซายุชิ ฟูจิโมโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โซจิทสึ คอร์ปอเรชั่น ร่วมยินดี

เปิดตัวชาติชาย พูลวรลักษณ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท วิน วิน เอ็นเนอร์ยี่ โกลบอล จำกัด จัดกิจกรรมเปิดตัวให้ความรู้ แนะนำ และติดตั้งกล่องคูรูให้กับพนักงานบริษัท เจ.ไอ.บี. คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป จำกัด ที่สำนักงานใหญ่ โดยมีวีระพล พลมิตร ผูู้จัดการทั่วไป ให้เกียรติมาชมกิจกรรม เมื่อเร็วๆ นี้

จัดงานพรเทพ-กัลยานี กมลวิศิษฎ์ จัดงานเอ็กซ์คลูซีฟ พรีวิว แนะนำคอลเล็กชั่นใหม่จากบีเจ จูเนียร์เครื่องแต่งกายยีนส์สำหรับเด็ก โดยมี นิศากร สิหนาทกถากุล, พรทิพย์ คอลลินซ์ และ ปันชลิตา จันทรากุล พร้อมลูกๆ มาร่วมงานด้วย ณ ฟันเนเรี่ยม สุขุมวิท 26 เมื่อเร็วๆ นี้

มอบรางวัลสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และโพธิพงษ์ ล่ำซำ ประธานกรรมการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลฝ่ายขายประจำปี 2560 ภายใต้ชื่อ “Muang Thai Life Convention 2017” โดยมีสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image