คอฟฟี่เบรก : ครั้งแรก…

ยุทธศักดิ์ สุภสร

วันก่อน ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติมาให้ข้อมูลถึงถิ่นมติชน ว่าด้วยบทบาทของ ททท.ในการสนับสนุน
เมืองรอง งานนี้ผู้ว่าการถือโอกาสชูแคมเปญ “Amazing Thailand Go Local” ในสโลแกน “เที่ยวท้องถิ่น ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต”
เพื่อผลักดันนักท่องเที่ยวให้เข้าไปในชุมชนเมืองรอง พร้อมๆ กับสร้าง
ความเข้มแข็งให้กับชุมชนด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่น

พร้อมเล่าว่า “ตอนนี้ยังคิดชื่อไม่ออก ใครคิดออกบอกด้วย แนวคิดของโครงการก็คือ หากใครเดินทางไปเมืองรองครั้งแรกในชีวิต ททท.จะตบรางวัลให้” จากนั้นก็ได้ยินเสียงงึมงำสักพักใหญ่กระจอกข่าวเสนอ “Virgin Trip” หรือ “ครั้งแรกที่เมืองรอง” ดีมั้ย

ท่านส่ายหน้าพร้อมบอกไม่เอาฟังแล้วสองแง่สองง่ามยังไงไม่รู้เดี๋ยวเสียภาพลักษณ์ประเทศไทยกันพอดี

จากนั้นผู้ว่าการเล่าต่อว่า แต่ไม่เป็นไรเอาคำว่า “Virgin Trip” มาผูกกับนโยบายการใช้ยางพาราในภาครัฐก็ได้ ฟังแล้วกระจอกข่าวก็มโนไปว่าคืออะไร ทำยังไง แต่ท่านผู้ว่าการไม่ปล่อยให้คิดนานคงกลัวซ้ำรอยเรื่องก่อนหน้าหรืออย่างไรไม่ทราบได้ เลยรีบเฉลยว่า

Advertisement

“ผมจะเอายางพาราไปทำริสต์แบนด์ แจกเป็นของขวัญให้กับคนที่เพิ่งเคยไปเมืองรองครั้งแรกไง”

เฮ้อออ…โล่งอก! นึกว่าจะมีอะไรที่ตื่นเต้ลลลไปมากว่านี้ ยังไงก็ขอให้ประสบผลสำเร็จนะครับพ้ม…(ฮา)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image