ชาวเลยชื่นชมผู้ว่าฯ ผูกเชือกรองเท้าให้กับนร.ขณะแจกทุน เผยประวัติสมัยเด็กยากจนมาก่อน (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 61 ผู้คนในจังหวัดเลยต่างชื่นชมและแชร์ภาพทั้งไลน์และเฟซบุ๊ก กับภาพของนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ขณะไปร่วมงานจังหวัดเคลื่อนที่ ที่โรงเรียนบ้านห้วยส้มใต้ อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ในช่วงแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจน มีเด็กชายคนหนึ่งขณะรับซองทุนการศึกษา เชือกรองเท้าได้หลุดออก ผู้ว่าราชการเห็นได้ก้มลงและผูกเชือกรองเท้าให้กับเด็กชายคนดังกล่าว ภาพเหตุการณ์ทำให้ ข้าราชการ ประชาชน ที่เข้าร่วมงานต่างประทับใจ และชื่นชม ความไม่ถือเนื้อถือตัว ไม่ถือยศถาบรรดาศักดิ์ บางคนได้ถ่ายภาพเอาไว้ และต่างแชร์ในโลกของออนไลน์

นายบันเทิง ชะโร กำนันตำบลห้วยส้ม อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ตั้งแต่ได้เป็นกำนันมา ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดก็ประมาณ 5-6 คน พึ่งประทับในกับผู้ว่าราชการคนปัจจุบัน ที่ท่านทำตัวกับความพอเพียง ความไม่ถือยศถาบรรศักดิ์ ไม่ถือเนื้อถือตัว ทำตัวสบายเหมือนชาวบ้านธรรมดา มีจิตใจที่อ่อนโยน และทุกงานที่ท่านมาเป็นประธาน พอท่านลงรถทุกครั้งท่านจะปรี่เข้ามาหาคนแก่ แม่บ้าน ชาวบ้านที่รอท่าน และจะเดินทักทายทุกคนก่อนถึงจะเข้าไปนั่งในพิธีที่เจ้าภาพจัดให้

สำหรับกับภาพเหตุการณ์ ที่ท่านผู้ว่าได้ก้มลงผูกเชือกให้เด็กที่กำลังรับซองเงินจากท่าน ทุกคนที่เห็นต่างประทับใจด้วยใจจริง แม้พีธีกรยังตะลึงไปพักหนึ่งเงียบกริบทั้งงาน ไม่คิดว่าท่านผู้ว่าจะก้มลงผูกเชือกรองเท้าให้กับเด็กเอง ท่านไม่เสแสร้ง ท่านเป็นคนไม่ถือตัวจริงๆ คนเฒ่าผู้แก่ที่เห็นเหตุต่างก็พูดเป็นบุญที่ได้เห็นผู้ว่าราชการเป็นคนแบบนี้ บางคนถึงกับน้ำตาซึมออกมาด้วยความประทับใจ คิดว่าจะไม่มีวันลืมกับภาพที่เห็น บางคนก็ว่าคนระดับท่านสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านกำนัน หรือครูอาจารย์ที่อยู่ใกล้ หรือสั่งให้เด็กผู้เชือกรองเท้าก่อน ท่านก็บอกได้ แต่นี้ท่านลงมือผูกให้เอง

บางคนที่เคยรู้จักท่านมาก่อนก็ว่าท่านเป็นเด็กที่ยากจนมาก่อน สมัยเด็กๆท่านเองทั้งถีบสามล้อ ขายไอติม ทำงานก่อสร้าง เป็นเด็กวัดท่านก็เป็นมาแล้ว และวันนี้ท่านก็ได้แจกทุนการศึกษากับเด็กที่ยากจนจริงๆในอำเภอภูกระดึง ที่ท่านเองในชีวิตสมัยเป็นเด็ก ท่านก็เคยยากจนมาก่อน ต้องยอมรับท่าน ท่านเป็นคนดีของสังคมจริงๆ

Advertisement

และก่อนหน้าที่ท่านจะขึ้นเวทีไปมอบทุนการศึกษา พิธีกรในเวทีได้ให้ท่านขึ้นไปมอบ ท่านยังได้บอกว่าท่านจะขอเดินมอบให้เด็กเอง กลัวเด็กจะร้อนและเดินไกล แต่พิธีกรบอกให้ท่านขึ้นมอบที่เวที ท่านเลยปฏิเสธไม่ได้ อันนี้ก็เป็นอีกเหตุการณ์ที่ประทับใจในตัวท่าน กำนันตำบลห้วยส้ม กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image