สภาทนายฯปัด ไม่เกี่ยวกับการให้ข่าวเรื่องมรรยาท ด้านทนายตั้มเตรียมยื่นหนังสือจันทร์นี้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนต่างติดตาม สืบเนื่องจากคดีหวยอลเวง 30 ล้านบาท ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และ ครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่แม้คดีจะได้ข้อสรุปพร้อมไปคุยกันที่ชั้นศาลแล้วก็ตาม แต่เรื่องราวของทนายหนุ่ม ตั้ม – ษิทรา เบี้ยบังเกิด ดูเหมือนจะไม่จบ

เมื่อ ทนายตั้ม ถูกร้องเรียนว่าใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ว่าไม่เหมาะสม เป็นการไม่มีมารยาท เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมไม่น้อย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มีนาคม สภาทนายความได้ออกแถลงการณ์สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า กรณีมีการเสนอข่าวถึงบุคคลที่ได้มาที่สภาทนายความฯ เรื่องการยื่นคำกล่าวหาทนายความประพฤติผิดมรรยาททนายความ ในวันที่ 14 มีนาคม 2561

“ข้าพเจ้านายนิพนธ์ จันทเวช รองโฆษกสภาทนายความ ได้รับมอบหมายจากว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ ให้แถลงการณ์ว่าการเสนอข่าวดังกล่าว ไม่ใช่ความเห็นและหรือไม่ใช่มติกรรมการสภาทนายความ เกี่ยวกับการยื่นคำกล่าวหาให้ยื่นต่อประธานกรรมการมรรยาททนายความ ในการนี้อาจยื่นคำกล่าวหาโดยส่งไปรษณีย์ก็ได้”

Advertisement

ขณะที่ทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ” วันจันทร์ที่ 19 มีนาคมนี้เวลา 10.00 น. ผมจะเดินทางไปสภาทนายความ เพื่อชี้แจงข้อร้องเรียน และยื่นหนังสือถึงนายกสภาทนายความ เพื่อให้ปลดบุคคลที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสื่อมเสียแก่สภาทนายความในวงกว้างออกจากตำแหน่งฝ่ายบริหารของสภาทนายความครับ

ขอบคุณทุกคนที่จะไปให้กำลังใจด้วยนะครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image