2 ตา-ยายสุดซึ้งใจ โชเฟอร์เก็บเงินร่วมแสนส่งคืน เผยไม่กล้าเก็บไว้บ้าน เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต

วันที่ 17 มีนาคม 2561 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายทรงศักดิ์ สถาปนะนันท์ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ และนางเย็นจิต ไชยหงส์ เจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมเป็นสักขีพยานการส่งมอบเงินจำนวน 86,000 บาท พร้อมด้วยเอกสารหลายรายการ ซึ่งนายทวี ไชยสุวรรณ อายุ 57 ปี พนักงานขับรถโดยสารประจำทางสายขุนหาญ-ศรีสะเกษ อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 บ้านนา ต.โนนสูง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เก็บได้บนรถโดยสารที่ตนเองเป็นผู้ขับขี่ นำส่งมอบคืนให้กับเจ้าของคือนายดำ ประอาง อายุ 63 ปี และนางฉวี ประอาง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 8 บ้านพะแวะ ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ สองตา-ยายที่เดินทางมาฟอกไตเป็นประจำทุกวันที่ รพ.ศรีสะเกษ แล้วทำกระเป๋าเงินตกไว้ที่เบาะรถโดยสารที่นั่งมา ซึ่งหลังจากฟอกไตแล้วสองตา-ยายถึงกับช็อก เมื่อนึกได้ว่า กระเป๋าผ้าสีดำที่ใส่เงินและทรัพย์สินอื่นๆ ติดตัวมาด้วยสูญหายไป แต่โชคดีที่นายทวีเก็บเงินและทรัพย์สินอื่นๆ มาคืนให้ สร้างความซาบซึ้งใจแก่สองตา-ยายเป็นอย่างมาก

นางฉวีเล่าว่า ตนได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางเพื่อจะเดินทางไปยัง รพ.ศรีสะเกษ เนื่องจากนายดำต้องฟอกไตทุกวัน โดยนำเงินที่ได้จากการขายวัว 3 ตัวและเงินจากการขายข้าว รวมทั้งสิ้น 86,000 บาท ใส่กระเป๋าแล้วสะพายไว้ที่ด้านหลังของนางฉวี เนื่องจากหากเก็บไว้ที่บ้านเกรงว่าอาจจะสูญหาย ซึ่งเมื่อรถบัสมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ พบว่าตนเองสวมเสื้อผิดด้าน จึงได้ถอดกระเป๋าสะพายออกวางไว้ที่เบาะรถเพื่อสวมเสื้อให้ถูก หลังจากนั้นได้เดินทางไปฟอกไตที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยที่ไม่ได้ถือกระเป๋าเงินติดตัวมาด้วย หลังจากฟอกไตเสร็จแล้ว นึกขึ้นได้ว่าไม่เห็นกระเป๋าที่ใส่เงินมาด้วย ทำให้ตนถึงกับช็อก เนื่องจากว่าเงินทั้งหมดเป็นเงินก้อนเดียวในชีวิตที่ตนมีอยู่เพื่อจะนำไปใช้หนี้กองทุนหมู่บ้านและใช้หนี้ต่างๆ หลังจากที่แพทย์และพยาบาล รพ.ศรีสะเกษได้ช่วยเหลือเยียวยาจนฟื้นคืนสติแล้ว จึงได้พากันเดินทางมาที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษเพื่อตามหากระเป๋าเงิน กระทั่งนางเย็นจิตแจ้งให้ตนทราบว่าพบกระเป๋าเงินแล้ว สร้างความดีใจให้กับตนเป็นอย่างมากที่ได้พบคนดีมีน้ำใจ ซึ่งหากเงินก้อนนี้หายไป ตนก็ไม่ทราบว่าจะหาเงินจากไหนไปใช้หนี้

ด้านนายทวีกล่าวว่า หลังจากที่ตนขับรถมาส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตรวจดูความเรียบร้อยของรถและพบว่ามีกระเป๋าผ้าสีดำวางอยู่ที่เบาะนั่งโดยสาร ตนจึงเก็บเอาไว้เพราะคาดว่าเป็นของผู้โดยสาร และต่อมาได้ขับรถกลับไปส่งผู้โดยสารที่ อ.ขุนหาญ จากนั้นได้เปิดกระเป๋าผ้าสีดำออกดู ถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่าภายในกระเป๋าผ้ามีเงินอยู่จำนวนมาก รวมทั้งเอกสารทางราชการ ตนจึงเกิดความกลัวและสงสารคนที่เป็นเจ้าของ จึงได้แจ้งให้เจ้าของบริษัทรถรับทราบพร้อมทั้งเก็บเงินเอาไว้ จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากนางเย็นจิตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดศรีสะเกษ แจ้งให้ทราบว่ามีตา-ยายมาตามหากระเป๋าเงิน ตนจึงได้นำเอาทรัพย์สินทั้งหมดมาส่งคืนให้กับเจ้าของในวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สองตา-ยายรับเงินและทรัพย์สินคืนจากนายทวีแล้ว สองตา-ยายได้มอบเงินจำนวน 2,000 บาทให้แก่นายทวีเพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจ ซึ่งเมื่อนายทวีรับเงินจำนวน 2,000 บาทมาแล้ว ได้ส่งเงินคืนให้สองตา-ยายจำนวน 1,000 บาท และกล่าวว่า “เงิน 2,000 บาทที่ได้รับ มากเกินไปสำหรับผม จึงขอคืนให้ เพราะตา-ยายมีความจำเป็นต้องใช้เงินมากกว่าผมในการรักษาตัวเองที่ป่วยเป็นโรคไตทุกวัน ส่วนเงินที่ได้รับมา 1,000 บาท ตนจะนำเอาไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ต่อไป”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image