ทีนเทศ…ถูกลงโทษให้เดิน 7 กม. เพราะทำ “หยาบคาย” ต่อคนขับรถโรงเรียน

 

 

 

Advertisement

 

 

 

คิดง่ายๆ ว่า หากไม่มีคนขับรถโรงเรียนมาคอยขับรถให้นั่ง พวกหนูๆ ก็ต้องเดินไปโรงเรียนเป็นระยะทางไกลเกือบ 7 กิโลเมตรแบบนี้ทุกวัน พวกหนูทนไหวมั้ยล่ะ?

นี่คือ “บทเรียน” ที่คุณแม่รายหนึ่งในเมืองแฮร์โรว์ รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ต้องการสอนลูกชาย 2 คนให้รู้ถึงผลลัพธ์ของการแสดงกิริยา “หยาบคาย” ต่อคนขับรถโรงเรียน

คุณแม่รายนี้โพสต์เล่าในเฟซบุ๊กว่า “เมื่อวานนี้ฉันได้รับโทรศัพท์จากโรงเรียนว่าลูกชายของฉันแสดงกิริยาหยาบคายต่อคนขับรถโรงเรียน เช้าวันนี้ฉันจึงให้เขาเดิน 7 กิโลเมตร เพื่อให้พวกเขาได้รู้ว่า นี่คือสิ่งที่พวกเขาจะต้องเจอทุกวัน เมื่อพวกเขาถูกไล่ลงจากรถโรงเรียน”

ทั้งนี้ คุณแม่ได้ทำป้ายกระดาษ มีข้อความว่า “ทำไม่ดี ทำหยาบคายต่อคนขับรถของพวกเรา แม่เลยให้พวกเราเดิน” ให้ลูกชายผลัดกันถือระหว่างเดินด้วย คุณแม่เล่าว่า ลูกชายคนโตสามารถ “เข้าใจ” วัตถุประสงค์ที่แม่ทำโทษได้เร็ว จึงถูกทำโทษให้เดินแค่ 1 วัน แต่ลูกชายคนเล็กยังไม่ค่อยเข้าใจ จึงถูกทำโทษให้เดินอีกเป็นวันที่สอง

อย่างไรก็ตาม มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยต่อการทำโทษลูกๆ แบบนี้ โดยเฉพาะการที่ถ่ายรูปและนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียล ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเด็กๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image