6 สถาบันดังรวมตัว โพเทนเชียล คลับ ศักยภาพพัฒนาได้

นับเป็นการรวมตัวกันครั้งใหญ่ของชมรมพัฒนาศักยภาพจาก 6 สถาบัน ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับชมรมพัฒนาศักยภาพผู้นำเยาวชน (องค์กรสาธารณประโยชน์) ที่มาร่วมกันจัดงานนิทรรศการและกิจกรรมการค้นหาตัวเอง

เพื่อการพัฒนาศักยภาพ “Potential Park 2018” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ในชื่อตอนว่า “Potential Journey : เมื่อการเดินทางสร้างศักยภาพ” โดยได้ รศ.นพ.โอฬาร พรหมาลิขิต เป็นประธานเปิดงาน งานจัดขึ้น ณ ห้างเทอร์มินอล 21 โดยได้รับความสนใจมากมายจากผู้ที่ผ่านไปมา

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การค้นหาตัวเองจากแบบสอบถาม การเขียนเป้าหมายและเขียนขอบคุณตัวเอง และในช่วง “Potential Talk” ได้แขกรับเชิญพิเศษมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการพัฒนาตนเอง และรับรางวัล Potential Awards ในสาขาต่างๆ พร้อมกับบอกถึงเคล็ดลับการพัฒนาศักยภาพตัวเองสู่ความสำเร็จ

อ.ดำรงค์ พิณคุณ เจ้าของบริษัทเก้าอี้นวด Rester และผู้เขียนหนังสือเกาสมอง ได้รับรางวัลในสาขา Self-taught รางวัลของผู้คิดสอนตนเองได้ กล่าวว่า “อุปสรรคทั้งหลายในชีวิต ผมว่ามันทำให้ชีวิตเรามีรสชาติมากขึ้น ชีวิตมันจะมีหวานอย่างเดียวไม่ได้”

Advertisement

ขณะที่ รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทศรีจันทร์สหโอสถ และผู้เขียนหนังสือจะไปดวงจันทร์ อย่าหยุดแค่ปากซอย ได้รับรางวัลสาขา Self-development รางวัลต้นแบบการพัฒนาตัวเอง บอกว่า “การเรียนรู้ต้องทำไปเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่จบในมหาวิทยาลัยหรือโรงเรียน เพราะทุกวันนี้ความรู้ใหม่ๆ มันเกิดขึ้นตลอดเวลา”

ปิดท้าย ชานน สันตินธรกุล นักแสดงจากเรื่องฉลาดเกมส์โกง รางวัล Self-awareness รางวัลต้นแบบการรู้จักตัวเอง เผยว่า “เราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน วันหนึ่งถ้าเราล้มลง เราจะได้รู้ว่าเราจะลุกขึ้นมาเพื่ออะไร”

Advertisement

 

อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่เป็นกิจกรรมต่อเนื่อง จากกิจกรรมชมรมพัฒนาศักยภาพในแต่ละสถาบัน นั่นคือพิธีมอบของบริจาค โครงการมหกรรมการให้ Sharing Festival 2018 โครงการปลุกกระแสการนำศักยภาพออกมาทำความดีร่วมกันแบบง่ายๆ ด้วยการให้ ซึ่งดำเนินการโดยรับบริจาคสิ่งของ จากนั้นจึงรวมกำลังนิสิต-นักศึกษาในแต่ละสถาบันมาแพคของภายในวันงาน เพื่อเตรียมส่งต่อสิ่งของและกำลังใจสู่พื้นที่ที่ขาดแคลน

สำหรับผู้ที่สนใจข่าวสาร หรือต้องการติดตามกิจกรรมที่ทางชมรมจะจัดขึ้น ก็สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ก Potential Club ที่จะมีกิจกรรมดีๆ เพื่อการพัฒนาตัวเองและทำความดีให้กับสังคมจัดขึ้นมากมายตลอดทั้งปี รวมทั้งเฟซบุ๊ก Potential Club ของแต่ละสถาบัน

อ.ดำรง พิณคุณ
ชานนท์ สันตินธรกุล
รวิศ หาญอุตสาหะ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image