อธิบดีท้องถิ่น ป้อง รองผู้ว่าฯขอนแก่น ชี้ เจตนาดี ถือเป็นบทเรียน ทำงานต้องรอบคอบ

“อธิบดีสถ.” ขอโอกาสให้รองผู้ว่าฯขอนแก่น ปมเซ็นหนังสือพลาด แจง ถ้อยความไม่ครบ-งานด่วน ชี้ ถือเป็นบทเรียนในการทำงานให้รอบคอบ

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีหนังสือเวียนจัดประชุมเพื่อดำเนินการภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่” ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งต่อมาได้มีการทำหนังสือเวียนเพื่อขอยกเลิกหนังสือดังกล่าวข้างต้นเนื่องจากมีการใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม ว่า หนังสือที่เห็นเป็นหนังสือจริง แต่เขาไม่ได้มีเจตนา ทั้งนี้ จังหวัดมีนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาวัฎจักรชีวิตคน คือ โง่ จน เจ็บ โดยได้มีการเชิญทุกฝ่ายมาหารือร่วมกันว่าจะแก้ปัญหา และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนอย่างไร แต่เข้าหน้าที่คงจะร่างหนังสือมาด้วยความไม่รอบคอบเพราะเป็นงานด่วน แต่จะโทษเขาก็ไม่ได้ ผู้บังคับบัญชาก็ต้องรับผิดในสิ่งที่ตนเองได้ลงนามไป ซึ่งเมื่อท่านไม่ได้มีเจตนาก็ควรให้อภัยกัน เพราะท่านเองก็มีเจตนาดีที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชน ตัวนายสุชัย บุตรสาระ รองผูัว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเอง ท่านก็เป็นคนอีสาน เป็นลูกเป็นหลาน โตที่นั่น และจะเกษียณที่นั่น ท่านไม่ไปไหนหรอก ดังนั้น ท่านจะไปดูถูกประชาชนที่นั่นได้อย่างไร

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนให้ทั้งทางจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ต่อไปก็ต้องทำงานด้วยความรอบคอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องนี้ เมื่อนายสุชัยรู้ว่ามีการใช้ถ้อยคำที่ไม่ไม่เหมาะสม คือ ถ้อยคำไม่ครบถ้วนซึ่งเต็มๆคือ โง่ จน เจ็บ ท่านก็ทำหนังสือเวียนด้วยตัวท่านเองเพื่อแจ้งยกเลิกหนังสือดังกล่าว และเปลี่ยนถ้อยคำเสียใหม่เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคน ดังนั้น พี่น้องประชาชนก็ควรเห็นใจ และให้โอกาสท่าน เพราะคนเราก็ต่างต้องเคยผิดพลาด นอกจากนี้ เมื่อวาน (17 มีนาคม) ในการประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ได้กำชับในที่ประชุมว่าให้ผู้ว่าฯระมัดระวัง และรอบคอบในการลงนามในหนังสือด้วย

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image