แม่ทัพภาค2 เชื่อ มีคนวางยารองผู้ว่าฯ ให้เซ็นเอกสาร ชี้ คำว่า”โง่” ใครก็รู้ว่าไม่ควร

มทภ.2 เชื่อ คนวางยาง รองผู้ว่าขอนแก่น ก่อนเซ็นเอกสาร “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”

เมื่อวัน18 มีนาคม พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่2 กล่าวถึงกรณีการแชร์เอกสารราชการ หนังสือเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ออกหนังสือ เลขที่ ขก.0023.1/7063 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี จะเดินทางประชุม ครม.สัญจร ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม และให้ผู้ประชุมร่วมกันดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่ ตนว่า ไม่ทราบว่า เอกสารดังกล่าวหลุดไปได้อย่างไร ตนกำลังสอบถามรองผู้ว่าฯ ซึ่งอาจจะผิดพลาดทางเทคนิคหรือไม่ เราก็ไม่ทราบ แต่มองว่า คำดังกล่าวไม่ดี เหมือนไปดูถูกคนในพื้นที่ ซึ่งตนก็พึ่งเห็นเอกสารเมื่อวานนี้ (17 มีนาคม)

พล.ท.ธรากร กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าว ยอมรับว่าอาจกระทบบ้าง แต่เราสร้างความเข้าใจ ต้องดูที่เจตนาของผู้กระทำ ต้องไปตรวจสอบกันว่าใครเป็นคนพิมพ์เอกสาร ใครเป็นคนร่างเอกสาร ใครเป็นคนตรวจเอกสาร เพราะเอกสารออกมาทางนั้น ต้องดูคนเหล่านี้มีพฤติกรรมอย่างไร

” ผมเชื่อว่ามีคนวางยารองผู้ว่าฯ คนร่าง คนพิมพ์ คนตรวจเอกสาร น่าจะรู้ว่าคำว่า โง่ ไม่เหมาะ ไม่ควร แล้วนำมาให้รองผู้ว่าฯเซ็น ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเร่งด่วน เพราะเตรียมต้อนรับนายกรัฐมนตรี รองผู้ว่าฯจึงไม่ได้ดูรายละเอียดเนื้อหา การใช้คำ ก่อนจะเซ็นลงนามไป คนที่พูด ก็พูดไม่หมด ไม่บอกประโยคสำคัญนั้น หากบอกหรือสอบถามรองผู้ว่าฯ ว่าคำนี้เหมาะสมหรือไม่ เชื่อว่ารองผู้ว่าฯ ต้องดูและแก้ไข ไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ ตอนนี้ให้ตรวจสอบกันอยู่ เจ้าหน้าที่ก็คุยกัน” พล.ท.ธรากร กล่าว

Advertisement

แม่ทัพภาคที่2 กล่าวอีกว่า ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เพื่อต้อนรับ นายกรัฐมนตรี มาประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.ขอนแก่นนั้น เป็นไปตามปกติ เป็นการทำงานร่วมกัน ตำรวจ ทหาร ในพื้นที่ ร่วมถึงส่วนล่วงหน้าทางสำนักงานนายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนช่วยกันดูแลเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เรียบร้อย ขณะนี้พร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image