โลกบังคับให้ฉันร้าย! เปิดปูมหลังความโหด “การะเกด-ฟอลคอน” จากปากผู้เขียน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 มีนาคม ที่ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการจัดงานพบปะผู้แต่งนิยายเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” คุณจันทร์ยวีร์ สมปรีดา หรือ “รอมแพง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศคึกคักตั้งแต่ก่อนเวลาเริ่มงาน โดยมีแฟนหนังสือและแฟนละครเดินทางมารอบริเวณสถานที่จัดงานเป็นจำนวนมาก ล้นจนถึงบันไดทางขึ้นชั้น 2 โดยเจ้าหน้าที่ต้องมีการแจกบัตรคิวสำหรับการขอลายเซ็น นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับนักเขียน

“รอมแพง” กล่าวว่า ตนค้นคว้าข้อมูลในการเขียนเรื่องบุพเพสันนิวาสนาน 3 ปี โดยมีการเดินทางไปค้นเอกสารโบราณหอสมุดแห่งชาติ ท่าวาสุกรี กรุงเทพฯ โดยในช่วงเวลานั้น ยังไม่สามารถถ่ายสำเนาเอกสารได้ ต่างจากในปัจจุบันซึ่งทางหอสมุดฯ ได้พัฒนาไปมาก

Advertisement

“รอมแพง” ยังกล่าวถึงความชอบในตัวละครต่างๆ โดยระบุว่า ตนชอบ “แม่มะลิ” หรือ มารี กีร์มา เนื่องจากมองเห็นถึงชะตากรรมที่ต้องเจออะไรเยอะ แต่ยังคงยืนหยัดในความดี ส่งผลให้สุดท้ายแล้วชีวิตไม่ได้เลวร้าย แสดงว่าสิ่งที่เจอทั้งหมดไม่ทำให้นางเปลี่ยนไปทางไม่ดี ต่างจาก “การะเกด” ซึ่งโดนญาติแย่งสมบัติ แล้วส่งผลให้ตัวละครดังกล่าวอยู่ในมุมมืด หรือเป็นสายดาร์ก

“การะเกดถูกญาติแย่งสมบัติ ทำให้ดาร์ก ในขณะที่แม่มะลิก็เจออะไรมาเยอะ แต่ยืนหยัดในความดี และไม่แต่งงานใหม่หลังฟอลคอนตาย แม้ว่าจะไม่มีคำว่ารักเลย สำหรับฟอลคอน ก็เป็นตัวละครที่ชอบ เพราะมีความขัดแย้งในตัวเองพอสมควร โดยนำเสนอคาแรกเตอร์ให้มีความเป็นมนุษย์มากที่สุด เขาเจออะไรมาเยอะทำให้ทะเยอทะยาน อยากได้อยากมี วาระสุดท้ายสำนึกผิดก็ไม่ทันแล้ว” รอมแพงกล่าว พร้อมตบท้ายว่า สำหรับเกศสุรางค์ เขียนโดยสมมติตัวเองเป็นนางเอก ส่วนพี่หมื่นคือ ขุนศรีวิสารวาจา ตนชอบอยู่แล้ว เพราะเมื่อสมมติตัวเองเป็นนางเอก แล้วอยากได้ผู้ชายแบบไหนก็เขียนออกมาแบบนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image