‘ชบาแก้ว’แบโผ23แข้งลุยศึกเอเชีย ‘มาดามแป้ง’มั่นใจชุดนี้จะคว้าตั๋วบอลโลก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ กับทีมชาติออสเตรเลีย ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-27 มีนาคม และเข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 6-20 เมษายนนั้น

ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 23 คน ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐรุจา มุทนาเวช, สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง

กองหลัง ดวงนภา ศรีตะลา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กาญจนาพร แสนคุณ, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, อินทร์อร พันธุ์ชา, พิสมัย สอนไสย์

Advertisement

กองกลาง ขวัญฤดี แสงจันทร์, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, อรทัย ศรีมะณี, วิลัยพร บุตรด้วง

กองหน้า สุชาวดี นิลธำรงค์, อลิษา รักพินิจ, กาญจนา สังข์เงิน, รัตติกาล ทองสมบัติ, เสาวลักษ์ เพ็งงาม, ธนีกานต์ แดงดา, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชบาแก้ว กล่าวว่า นักเตะที่เลือกมาในครั้งนี้ เป็นชุดความหวังที่จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 มาครองให้ได้ ซึ่งนักเตะทุกคนมีความพร้อมและความมั่นใจที่จะลุยให้เต็มที่

Advertisement

“รายชื่อดังกล่าวได้มีการพิจารณาร่วมกันทุกฝ่าย ทั้งความสามารถและความเหมาะสม ถึงพูดได้ว่านักเตะทั้ง 23 คนนี้คือคนที่พร้อมที่สุดสำหรับทีมชาติไทย ณ เวลานี้ แน่นอนว่าได้แกนหลักอย่าง เนตร กาญจนา สังข์เงิน ซึ่งกลับมาฟิตเต็มร้อย ในตำแหน่งสำคัญ อย่าง วราภรณ์ บุญสิงห์ , พิสมัย สอนไสย์ ทั้งหมดนี้กลับมาสมบูรณ์แล้ว รวมถึง มิรันดา ด้วย ที่จะมาร่วมทีมในช่วงที่อยู่ออสเตรเลีย ณ เวลานี้ทุกคนคือนักเตะที่มีความพร้อมที่สุดในการทำงานใหญ่ด้วยกัน”

“ก่อนจะไปจอร์แดน เรายังไปอุ่นเครื่องกับออสเตรเลีย ซึ่งเป็นจังหวะของฟีฟ่าเดย์พอดีด้วย โดยนอกจากเกมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคม แล้ว ยังได้ประสานขอลงเกมกับทีมเยาวชนหญิง ในวันที่ 21 มีนาคม และทีมสโมสรหญิงออสเตรเลีย วันที่ 23 มีนาคม รวมเป็นทั้งหมด 3 เกม ก็เหมือนเป็นการจำลองสถานการณ์แข่งขันกับคู่แข่งที่จอร์แดนไปด้วย ถือเป็นประโยชน์มากก่อนจะถึงทัวร์นาเม้นจริง” มาดามแป้งกล่าว

โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางมารวมตัวกันที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 19 มีนาคม เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย ในช่วงค่ำของวันดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ไทยอยู่ในกลุ่มเอ นัดแรกจะพบกับ จีน วันที่ 6 เมษายน, นัดที่สอง พบ จอร์แดน วันที่ 9 เมษายน และนัดสุดท้ายพบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 12 เมษายน โดยแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม จะได้สิทธิไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ทันที ส่วนอันดับ 3 ของกลุ่ม จะต้องเพลย์ออฟเพื่อหาทีมสุดท้ายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image