หิ้ว’หนุ่มปัตตานี’ ถึงกองปราบ ภาคเสธวางแผนบึ้มกรุง ‘ศรีวราห์ ชี้หลักฐานชัด แฉพัวพันก่อเหตุไม่สงบ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ. ได้คุมตัว นายมูฮัมหมัด ซาการียา ดามุง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.1 ต.กระโด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2416/59 ลงวันที่ 6 ธ.ค. ในความผิด ฐานร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และอั่งยี่ซ่องโจร ซึ่งถูกจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มาส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และสอบปากคำประกอบสำนวนคดี โดยมี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.และคณะร่วมสอบปากคำในเบื้องต้น พร้อมด้วยทนายจากสภาทนายความร่วมรับฟังการสอบสวน

ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายมูฮัมหมัด  ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำความผิดดังกล่าว แต่ยอมรับว่าได้เคยไปอยู่ในสถานที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมดจริง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า แม้ว่าทางผู้ต้องหาจะปฏิเสธ แต่จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าวจริง ส่วนผู้ต้องหารายนี้จะทำหน้าที่อะไรในขบวนการนั้นไม่ขอเปิดเผยเป็นรายละเอียดในสำนวน นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าเคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบอื่นๆที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image