บิ๊กตู่ ลั่นไม่เหมาะสม ทำให้คดี “ทายาทกระทิงแดง” หมดอายุความ ต้องถูกลงโทษ

“บิ๊กตู่” ชงรื้อคดีเอาผิด “ทายาทกระทิงแดง” ชี้ หมดอายุความไม่เหมาะสม ต้องถูกลงโทษ ถาม “เรื่องเกิดสมัยไหน รัฐบาลที่แล้วมันผิดเยอะไหม”

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 29 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงคดีความต่างๆ ที่ยังค้างคา และเตรียมจะทบทวนว่า เป็นคดีทุกคดีที่มีปัญหากับประชาชน และสังคม ไม่ว่าจะคดีรถชน หรืออะไรต่างๆทั้งหมด ส่วนกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ขับรถพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ สายตรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2553 นั้น ก็กำลังรื้อคดีออกมาสอบสวนอยู่ ว่าตามกฎหมายจะทำอย่างไรได้บ้าง ที่ทำให้คดีมันหมดอายุความไปโดยที่ไม่สมควร ก็ต้องถูกลงโทษ

“จะเอาอะไรอีกล่ะ พริตตี้แต่งตัวโป๊ก็ต้องสั่งเอง รื้อคดีรถชนก็นายกฯ ถ้ามีกฎหมายละเว้นไม่ทำเจ้าหน้าที่จะผิดไหม รัฐบาลที่แล้วมันผิดเยอะไหม ไปถามเขาสิ หลายเรื่องคดียังไม่ตัดสิน เกิดสมัยไหน รถชนรถบ้าเหล่านี้เกิดสมัยไหน ไปโทษตำรวจเขาแล้ว ตัวเองกำกับดูแลไหมล่ะ รถชนไฟคลอกผมก็ต้องสั่งให้ เอาคดีมาสอบสวนให้ได้ดำเนินคดีผิดก็ผิดถูกก็ถูก ไม่ใช่ปล่อยตำรวจอยากจะทำอะไรก็ทำก็เป็นอยู่แบบเดิม แล้วก็ไปโทษตำรวจ ต้องทำแบบผมทำ แต่ท่านไม่ชอบหรอก ท่านชอบแบบจ้า ครับ เดี๋ยวจะให้เงินไปอย่างนี้นะท่านชอบ ถ้าพูดแบบผมไม่ชอบหรอก” นายกฯ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image