‘ครูปรีชา’ ยิ้มแย้มตอบสื่อ ปัดไม่ทราบทนายตั้มชวนพบ ‘บิ๊กตู่’ อ้างทีวีเสีย แต่ขอปรึกษาทนายก่อน (คลิป)

จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ในฐานะทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อายุ 62 ปี ข้าราชการเกษียณตำรวจ เขียนข้อความโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า คุณลุงจรูญและครอบครัว มีแนวความคิดที่อยากจะจับมือกับครูปรีชาและทีมพยาน พร้อมกุนซือของครูทุกคน เพื่อหาข้อยุติคดีหวย โดยที่วินวินกันทั้งสองฝ่าย ด้วยการเข้าไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 มีนาคม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักเลขที่ 143/22 บ้านทุ่งนา ซอย 5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวพบครูปรีชากำลังเดินไปเปิดประตูรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บพ 2098 กาญจนบุรี เพื่อขับไปโรงเรียน สื่อมวลชนจึงรีบพูดคุยเพื่อขอสัมภาษณ์ ซึ่งครั้งนี้ ครูปรีชาให้การตอบรับที่จะให้สัมภาษณ์ด้วยดี และครูปรีชายังมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ถือเป็นครั้งแรกที่ครูปรีชาออกมาปรากฏตัวและยอมให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ ภายหลังจากได้รับการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่นายษิทรา หรือทนายตั้ม โพสต์เฟสบุ๊กชวนฝ่ายครูปรีชา รวมทั้งพยานและทีมกุนซือเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และให้นำหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่ไปแสดงพร้อมกัน เพื่อที่จะได้หาทางออกกันอย่างวินวิน ครูปรีชาตอบว่า เรื่องนี้ครูยังไม่ทราบเช่นกัน เพราะที่บ้านทีวีเสียหมดแล้ว ส่วนโทรศัพท์ก็ไม่ได้ดู ต่อข้อถามว่าถ้าเป็นเรื่องจริง ครูปรีชา จะตอบรับหรือไม่ ซึ่ง ครูปรีชา ตอบว่า ต้องขอปรึกษาทางทนายความก่อนว่า หากไปพบตามนั้นแล้วจะเกิดผลดีผลเสียกับเราอย่างไร ทั้งนี้ ตนถือว่าเป็นการเชิญชวนแบบกัลยาณมิตร แต่ตนจะไปหรือไม่ไปก็เป็นสิทธิของตน อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณที่ทนายษิทราเชิญชวนมา แต่อย่างไรก็ตามตนจะต้องปรึกษาทนายความและนักกฎหมายก่อนตัดสินใจในเรื่องนี้ สำหรับการที่ตนเตรียมที่จะเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่กระทรวงยุติธรรม เบื้องต้นได้กำหนดเดินทางเข้าพบในวันที่ 22 มี.ค.ที่จะถึงนี้ เวลาประมาณ 09.00–10.00 น. ส่วนการเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานต่างๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำตารางอยู่ แต่ยังไม่เรียบร้อย

หลังจากครูปรีชาตอบคำถามเสร็จได้ขึ้นรถยนต์พร้อมกับขอตัวไปโรงเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอให้ ครูปรีชา ฝากถึงแฟนคลับที่กำลังเชียร์อยู่ ครูปรีชา กล่าวว่า ขอฝากบอกทุกคนให้เคารพและเชื่อมั่นในการทำงานของทุกฝ่าย ขณะเดียวกันก็เคารพในสิทธิการแสดงความคิดเห็นของประชาชน และขอบอกประชาชนทุกคนว่า เรื่องของคดีความ ขอให้ผ่านกระบวนการตัดสินของศาล ซึ่งก็ขอขอบคุณผู้สื่อข่าว ทั้งนี้ ตนไม่ได้หนีไปไหน เพราะที่ผ่านมาอยู่ระหว่างการตรวจข้อสอบของนักเรียน และขณะนี้ได้ตรวจข้อสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับกรณีที่มีข่าวว่าทางกระทรวงศึกษาธิการจะพิจารณาเรื่องจรรยาบรรณนั้น ตนก็ได้รายงานข้อเท็จจริงไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีความก็ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน คงรออีกไม่นาน โดยคดีอาญาก็จะต้องรอให้ตำรวจสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง ส่วนคดีแพ่ง ศาลนัดสืบพยานฝ่ายตนวันที่ 1 – 4 พ.ค.ที่จะถึงนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image