“ผมยังคงต่อสู้อยู่” เปิดบันทึกการต่อสู้ต่อโรคซึมเศร้าของเวนท์เวิร์ท มิลเลอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ค Wentworth Miller ของนักแสดงหนุ่มเวนท์เวิร์ท มิลเลอร์ โพสต์ภาพตนเองก่อนและหลังน้ำหนักขึ้น พร้อมข้อความที่ระบุถึงการต่อสู้กับโรคซึมเศร้าและความเห็นต่างๆ บนโลกโซเชียล

ทั้งนี้ เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์ โด่งดังจากบทไมเคิล สกอฟิลด์ นักโทษหนุ่มที่ยอมเสี่ยงชีวิตเอาตัวเองเข้าไปในเรือนจำเพื่อช่วยพี่ชาย ในซีรีส์ Prison Break (2005-2009) และได้รับความนิยมมากจนได้รับการโหวตให้ติดอันดับหนุ่มยอดนิยมหลายสาขาในช่วงเวลานั้น ก่อนที่มิลเลอร์จะหายตัวไปจากหน้าสื่ออยู่พักใหญ่ กระทั่งในปี 2010 ที่เขาถูกปาปารัสซี่จับภาพเขาขณะเดินเล่นกับเพื่อนหนุ่มได้ และเป็นภาพในช่วงที่เขาอ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนกลายเป็นมีมอินเตอร์เน็ตที่ชาวโซเชียลใช้ในการเย้าแหย่คนที่เคยผอมแล้วอ้วนอยู่พักหนึ่ง

โดยข้อความที่มิลเลอร์โพสต์นั้น มีความว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาพบว่าตัวเองกลายเป็นมีมอินเตอร์เน็ต เพราะหลังจากปี 2010 เขาก็เกือบจะถอนตัวออกจากวงการบันเทิง อันเนื่องมาจากเหตุผลสำคัญคือ เขาผ่านการฆ่าตัวตายมาก่อนจากโรคซึมเศร้า

o4sejcfis3VGUsD4TW1-o

Advertisement

 

“แต่ในห้วงเวลาที่ผมได้รับความเจ็บปวดอยู่ในความเงียบงันนั้น ก็เหมือนคนอื่นๆ-ผมรู้วิธีการดิ้นรนและต่อสู้น้อยมาก น้อยเหลือเกิน ทั้งอับอายและเจ็บปวด ผมรู้สึกว่าตัวเองผุพังและชำรุด เสียงในหัวก็พร่ำบอกให้ผมยอมพ่ายแพ้ต่อการทำร้ายตัวเองซะ ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย”

“ผมจมอยู่กับความหดหู่และโศกเศร้าตั้งแต่ยังเด็ก เป็นการต่อสู้ที่ผมต้องจ่ายด้วยเวลามหาศาล, โอกาสมากมาย, ความสัมพันธ์ และการนอนไม่หลับอีกนับร้อยนับพันคืน” มิลเลอร์โพสต์ และกล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนั้นนับเป็นปีที่ตกต่ำที่สุดในชีวิตวัยผู้ใหญ่ จนเขาต้องหาทางออกด้วยการกิน นำมาสู่น้ำหนักตัวที่พุ่งกระฉูดจนกลายเป็นที่ล้อเลียนของชาวอินเตอร์เน็ต ก่อนที่เขาจะต่อสู้กับสุขภาพและอาการเจ็บป่วยทางใจในเวลาต่อมา

Advertisement

“มันใช้เวลายาวนาน-แต่ผมก็รอดมาได้ ดังนั้น ผมดีใจนะที่ได้เห็นภาพนี้ เห็นตัวเองในในเสื้อยืดคอกลมสีแดง พร้อมรอยยิ้มที่หาดูได้ยากนั้น ผมก็เตือนตัวเองถึงการต่อสู้ ความอดทนและความเหนื่อยยากที่ผ่านมา”

“และดุจเดียวกับดอกแดนดิไลออนที่เติบโตบนทางเท้า ผมยังคงต่อสู้อยู่”

นักแสดงหนุ่มยังกล่าวอีกว่า ครั้งแรกที่ผมเห็นมีมนี้ปรากฏบนหน้าจอโซเชียลมีเดีย ผมจำต้องยอมรับ ว่าการมีชีวิตอยู่เป็นเรื่องเจ็บปวด แต่ก็เช่นเดียวกับเรื่องอื่นๆ ในชีวิต ผมเรียนรู้ถึงความหมายของมัน-ความหมายที่ย้ำเตือนว่า ภาพนี้ของผมหมายถึงความแข็งแกร่ง, การรักษาและการให้อภัย ทั้งของผมเองและของผู้อื่น

หากคุณ หรือคนที่คุณรู้จักกำลังอยู่ในปัญหา ความช่วยเหลือคือทางออก ยื่นมือออกไป ส่งข้อความ อีเมล์ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา

คนที่ใส่ใจคุณ กำลังรอที่จะได้ยินเสียงคุณอยู่

ด้วยรัก

ว.ม.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image