‘ในหลวง’พระราชทานแจกันดอกไม้ วันคล้ายวันเกิดนายกฯ ครบ 64 ปี

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้แทนพระองค์ เชิญดอกไม้พระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันนี้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานดอกไม้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 21 มีนาคม 2561

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสวันคล้ายวัดเกิดอายุครบ 64 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ มีตัวแทนข้าราชการ และ ผู้ปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล ได้เข้าอวยพรตามลำดับ โดยนายกฯ กล่าวขอบคุณ และ ขอให้ร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติและบ้านเมืองให้เกิดความสงบสุขต่อไป พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล ดูแลความปลอดภัย โดยขออย่าให้เกิดเหตุการณ์ ดังเช่นที่เคยผ่านมาขึ้นอีก พร้อมกันนี้ ได้มอบข้าวสารบรรจุถุง 1 กิโลกรัม ซึ่งเป็นพันธุ์ กข43 มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะมีค่าน้ำตาลต่ำ ให้แก่ทุกคนที่เข้าร่วมอวยพร ขณะที่บรรดาผู้บัญชาการเหล่าทัพ จะทยอยเข้าอวยพรในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันได้มีคณะบุคคลบุคคลทยอยอวยพรในวันคล้ายวันเกิดให้กับพล.อ.ประยุทธ์อย่างต่อเนื่อง อาทิ ตัวแทนจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ตัวแทนจากเหล่าทัพ เป็นต้น ขณะที่พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ที่เป็นเพื่อนสนิทนายกฯ เปิดเผยว่า ได้ส่งไลน์อวยพรนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้าว่าขอให้นายกฯมีความสุข ซึ่งนายกฯก็ได้ตอบกลับ มาว่าขอบคุณครับ โดยพล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า ปกตินายกฯไม่จัดงานวันคล้ายวันเกิด แม้ในกลุ่มเพื่อนสนิท และปีนี้ก็เช่นกัน ส่วนใหญ่จะอวยพรทางไลน์และส่งการ์ดอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image