‘จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์’ ลุยรักบี้ประเพณี-สืบสานสร้างความสามัคคี-ร่วมบริจาคเงินช่วย2รพ.

ผศ.สรรพจน์ มาพบสุข ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ ผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมธรรมศาสตร์ฯ และนายสมชาย เปรมประภาพงค์ กรรมการสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ.2561 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่สมาคมธรรมศาสตร์ฯ ซอมงามดูพลี ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

ผศ.สรรพจน์ กล่าวว่า รักบี้ประเพณีจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 31 แล้ว ซึ่งเป็นการใช้กีฬาสร้างความสามัคคีระหว่าง 2 สถาบัน โดยปีนี้ธรรมศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 31 มีนาคม เวลา 16.30 น. โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกคนรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับทีมชนะการแข่งขัน

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ กล่าวว่า รักบี้ประเพณีมีการแข่งขันมายาวนาน เริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2480 ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 31 แล้ว แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ และความสามัคคีของ 2 สถาบันที่มีมายาวนาน ส่วนผลการแข่งขันที่ผ่านมา ธรรมศาสตร์ ชนะ 10 ครั้ง จุฬาฯ ชนะ 15 ครั้ง และเสมอกัน 5 ครั้ง ทั้งนี้ อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมชมการแข่งขันในปีนี้

นานชุตินธร ศรีสิทธิกรรม ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฝ่าย ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า การแข่งขันปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “สืบสานประเพณี เสริมสร้างสามัคคี รักบี้จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์” ซึ่งนอกเหนือจากผลการแข่งขันที่ธรรมศาสตร์จะแพ้ไม่ได้แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ทั้งการแสดงของแอมบาสเดอร์ คทากร เชียร์ลีดเดอร์ กองเชียร์ และการแสดงดนตรีจากวงพอส นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ “สปอร์ตแมนชิพ” จากไทยเบฟเวอเรจ มอบให้นักกีฬาที่มีน้ำในนักกีฬาในการแข่งขันด้วย

Advertisement

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฝ่ายจุฬาฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้จุฬาฯ จะต้องไม่แพ้ แต่นอกจากผลแข่งขันแล้วยังเน้นเรื่องความสามัคคีกัน และมีกิจกรรมการกุศล โดยทางจุฬาฯ จะร่วมบริจาคเงินให้ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เช่นเดียวกับที่ ม.ธรรมศาสตร์ จะร่วมบริจาคเงินให้ รพ.จุฬาฯ ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image